Sự khác biệt về dinh dưỡng giữa bông cải xanh luộc và bông cải xanh hấp

NGỌC THÙY (THEO BOLDSKY)| 15/09/2023 22:32

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) cho thấy, bông cải xanh hấp giữ lại hàm lượng vitamin C nhiều hơn so với bông cải xanh luộc.

Sự khác biệt về dinh dưỡng giữa bông cải xanh luộc và bông cải xanh hấp
Bông cải xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Ảnh: Thanh Thanh

Bông cải xanh là một “siêu” thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, là món chính trong chế độ ăn uống lành mạnh được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, cách bạn chế biến bông cải xanh có thể có tác động đáng kể đến lợi ích dinh dưỡng mà cơ thể bạn sẽ nhận được.

Theo các chuyên gia của Đại học Chiết Giang, nếu mục tiêu của bạn là giữ nguyên tối đa các chất dinh dưỡng để cơ thể hấp thụ từ việc ăn bông cải xanh, thì hấp là phương pháp nấu ăn tốt hơn so với luộc. Bởi, không giống như luộc, việc hấp bông cải xanh sẽ giúp thực phẩm này không phải ngâm trong nước.

Khi luộc bông cải xanh, hơi nước làm chín thực phẩm một cách dần dần, giúp giữ được nhiều vitamin và khoáng chất bên trong hơn. Trong đó, vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, đặc biệt được giữ lại đáng kể khi hấp bông cải xanh.

Không thể phủ nhận rằng cả bông cải xanh hấp và luộc đều có một vị trí trên đĩa ăn tối của bạn. Cả hai đều ngon, đa năng và quan trọng nhất là chứa đầy chất dinh dưỡng. Nhưng một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Đại học Chiết Giang cũng cho thấy, bông cải xanh hấp giữ lại đến 90% hàm lượng vitamin C, so với bông cải xanh luộc chỉ giữ được khoảng 66%.

Nếu bạn lo ngại về việc mất chất dinh dưỡng, hãy chọn bông cải xanh hấp, loại rau này có xu hướng giữ lại nhiều vitamin và khoáng chất hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn thích bông cải xanh luộc hơn, hãy nhớ rằng, đây vẫn là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng; chắc chắn ăn bông cải xanh luộc sẽ tốt hơn là không ăn bông cải xanh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự khác biệt về dinh dưỡng giữa bông cải xanh luộc và bông cải xanh hấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO