Sự cố lộ đề thi ở Bình Dương: Phạt Trường Phan Chu Trinh 8,5 triệu đồng

Phạm Diện| 19/05/2023 20:20

Liên quan đến sự cố lộ đề kiểm tra học kì II môn Toán xảy ra tại Trường Phan Chu Trinh (TP Dĩ An, Bình Dương), Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương đã xử phạt trường này 8,5 triệu đồng.

Chiều 19/5, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Phong - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương cho biết, Sở đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 8,5 triệu đồng đối với Trường Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Phan Chu Trinh (một trường ngoài công lập tại TP Dĩ An) vì để xảy ra sự cố, dẫn đến làm lộ đề thi theo Điều 15 của Nghị định 04 năm 2021 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Trường Phan Chu Trinh bị xử phạt số tiền trên với lý do "Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học không đúng quy định của pháp luật hiện hành".

Sự cố lộ đề thi ở Bình Dương: Phạt Trường Phan Chu Trinh 8,5 triệu đồng - 1

Trường Phan Chu Trinh bị xử phạt 8,5 triệu đồng (Ảnh: Phạm Diện).

Như trước đó Dân trí đưa tin, Trường Phan Chu Trinh xin kiểm tra học kỳ cùng với đề thi của Sở. Tuy nhiên, trường này đã bị nhầm lịch, thực hiện trước một ngày dẫn đến việc đề kiểm tra bị lộ.

Theo kế hoạch, môn Toán lớp 9 được kiểm tra vào ngày 26/4. Tuy nhiên, trường Phan Chu Trinh lại tổ chức thi vào ngày 25/4. Sự cố trên đã khiến gần 20.000 học sinh lớp 9 trên toàn tỉnh Bình Dương phải thi lại lần 2 vào ngày 8/5.

Ngay sau khi xảy ra sự cố lộ đề kiểm tra môn toán lớp 9, nhà trường đã có báo cáo gửi lên Sở. Sở cũng đã làm việc với nhà trường và những người có liên quan. Sau đó, Phó hiệu trưởng và Trưởng phòng Hành chính có liên quan cũng đã làm bản kiểm điểm gửi lên Ban giám hiệu nhà trường.

Sau khi xem xét, nhà trường đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách với 2 cá nhân trên, đồng thời, yêu cầu hai cán bộ này phải bồi thường kinh phí tổ chức thi lại trích từ tiền lương và các khoản phụ cấp khác.

Ban giám hiệu trường Phan Chu Trinh xin nhận sai sót này và nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với tập thể nhà trường trong thời gian tới. Ban giám hiệu nhà trường cũng gửi lời xin lỗi đến các phụ huynh, học sinh, các đơn vị có liên quan trong ngành giáo dục.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự cố lộ đề thi ở Bình Dương: Phạt Trường Phan Chu Trinh 8,5 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO