Sự bồng bột của con - nỗi đau của mẹ

26/09/2024 15:05

Kể lại câu chuyện đáng tiếc xảy ra với cô con gái (nay đã sang tuổi 15), chị V.T.L (Thái Nguyên) không khỏi nghẹn ngào. Một năm qua, chị L. luôn ở bên, định hướng cho con nhưng nỗi ân hận không ngừng hành hạ trái tim người mẹ.

Theo chia sẻ của chị L., năm con gái chị học lớp 6, để giữ liên lạc thường xuyên với con mỗi ngày, vợ chồng chị đồng ý cho con dùng điện thoại. Khi cô bé muốn kết nối 3G để tiện liên lạc bằng Zalo, gọi video cho bố mẹ, chị L. không ngần ngại đăng ký gói mạng cho con.

Nhưng rồi, lợi bất cập hại, chị L. đã không lường hết mặt trái khi con gái dùng điện thoại thông minh kết nối internet. Hè năm học lớp 6, cô bé phổng phao trông thấy vì bắt đầu dậy thì. Trên Zalo, Facebook, con gái chị L. đăng tải những hình ảnh cá nhân rất đẹp. Từ đây, cô bé có rất nhiều bạn bè trên mạng xã hội.

Thế rồi không biết từ đâu, cô bé dính vào mối quan hệ tình cảm với một thanh niên ở thị trấn Sóc Sơn, Hà Nội. Thi thoảng vào ngày nghỉ, thấy con gái xin phép mẹ đi chơi, nghĩ con gái đi chơi cùng bạn học bình thường nên chị L. không ngăn cản.

Chị L. thú thật rằng, có nằm mơ chị cũng không dám nghĩ đến tình huống con gái có quan hệ tình dục với bạn khác giới khi chưa đầy 14 tuổi. Bình thường, con bé vẫn chăm chỉ học bài, rất vô tư, chành choẹ với anh trai suốt ngày.

Chỉ đến khi, con bé… mất tích 3 ngày và để lại tin nhắn "Con có việc cần giải quyết với bạn. Xong con về. Cả nhà đừng lo ạ", vợ chồng chị L. mới tá hoả đi tìm con. Nhờ cậu con trai lớn thạo công nghệ, cộng thêm việc dò hỏi từng người bạn của con, vợ chồng chị L. đã lần ra mối quan hệ yêu đương của con gái với cậu thanh niên đó.

"Khi chúng tôi tìm ra con gái thì cũng là lúc biết tin con đang mang bầu. Ở tuổi 14, khi phát hiện ra mình chậm kinh, con bé đã tự biết mua que thử thai. Dính bầu, con bé hoảng loạn bắt xe đi gặp bạn trai. Hai đứa đều trong tình trạng rất lo lắng, không biết phải làm gì.

Bạn trai của con gái tôi mới học xong cấp 3, đang chờ xin đi làm công nhân. Trước mặt bố mẹ hai bên, chúng thú nhận quen nhau qua mạng rồi hẹn hò gặp nhau. Những lần gặp nhau, đi chơi với nhau, để có không gian riêng tư trò chuyện, vài lần chúng đã thuê phòng ở nhà nghỉ.

Rồi chuyện gì đến đã đến. Cơn giận dữ lắng xuống, tôi chỉ còn biết dằn vặt, tự trách mình làm mẹ không tốt để thành ra nông nỗi", chị L. kể.

Sau đó, vợ chồng chị L. đã bình tĩnh ngồi lại nói chuyện với gia đình bạn trai của con gái. Nhà trai cũng biết, nếu vợ chồng chị L. kiện con trai họ tội giao cấu để lại hậu quả đối với trẻ dưới 16 tuổi, thằng bé sẽ phải đối diện với án phạt tù, nên họ ra sức xin được tha thứ để bù đắp cho cô bé.

Ngoài cái lý còn có cái tình, vợ chồng chị L. dù vô cùng đau lòng nhưng không nỡ đẩy thằng bé vào vòng lao lý. Cuối cùng, chị L. buộc phải tìm cách đưa con đi phá thai ở tuổi 14.

"Tôi đã khóc rất nhiều, hận bản thân mình rất nhiều. Nhưng tôi không thể đổ lỗi hết cho cháu. Tôi là mẹ cháu nhưng tôi đã chưa làm tốt vai trò của người mẹ. Để chuyện không lộ ra ngoài, vợ chồng tôi giữ bí mật tuyệt đối cho con.

Sau khi tư vấn chuyên gia, tôi không doạ dẫm hay cấm đoán tình cảm của con gái với bạn trai mà lặng lẽ chuyển nhà về quê ngoại ở thành phố Bắc Ninh để con gái làm quen với môi trường mới", chị L. cho biết.

Thật mừng, đến thời điểm này, bên cạnh sự cố gắng của hai vợ chồng chị L., kết hợp sự hỗ trợ của bác sĩ tâm lý, con gái chị L. đã dần trở lại cuộc sống bình thường ở môi trường mới. Chị L. bảo, vợ chồng chị không mong gì hơn là giúp con gái vượt qua sai lầm, bồng bột.

Theo PNVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự bồng bột của con - nỗi đau của mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO