Su-57 'tham chiến' ở Ukraine? Anh khẳng định mục tiêu trong xung đột Nga-Ukraine

Bảo Hà| 20/05/2022 17:18

Ngày 20/5, một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quân sự của Nga tiết lộ với hãng thông tấn TASS rằng, Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga (VKS) đã sử dụng chiến đấu cơ tàng hình Su-57 trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Su-57 'tham chiến' ở Ukraine? Anh khẳng định mục tiêu trong xung đột Nga-Ukraine. (Nguồn: Topwar)
Các nguồn tin cho rằng, Nga sử dụng Su-57 trong xung đột ở Ukraine. (Nguồn: Topwar)

Nguồn tin nói: “Máy bay Su-57 bắt đầu được sử dụng ở Ukraine khoảng 2-3 tuần sau khi khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt”.

Chiến đấu cơ Su-57 đã được thử nghiệm lần đầu tiên trong thực chiến ở Syria vào năm 2018. Năm 2020, Su-57 chính thức được đưa vào sử dụng trong quân đội Nga.

Dự kiến, đến cuối năm 2024, VKS sẽ nhận được 22 chiếc Su-57 và đến năm 2028, số lượng này sẽ tăng lên thành 76 chiếc.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn nhật báo Corriere della Sera của Italy ngày 19/5, Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho hay, bà không đồng tình với ý kiến của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron rằng, lẽ ra Nga phải được cung cấp một lối thoát khỏi cuộc khủng hoảng Ukraine.

Bà Truss nhấn mạnh, mục tiêu của Anh là đảm bảo "quân đội Nga bị đánh bại" ở Ukraine cũng như khôi phục toàn vẹn lãnh thổ quốc gia Đông Âu này, bao gồm cả quyền kiểm soát Crimea và Donbass.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Anh cũng khẳng định, nước này và Mỹ sẽ không theo đuổi mục tiêu thay đổi chính phủ ở Nga. Đồng thời, bà nhấn mạnh, phương Tây nên đảm bảo rằng nước Nga sẽ không có khả năng thực hiện các hành động tương tự như ở Ukraine trong tương lai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Su-57 'tham chiến' ở Ukraine? Anh khẳng định mục tiêu trong xung đột Nga-Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO