Su-30SM xuất kích phá hủy phòng không của Ukraine

09/04/2022 15:58

Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã công bố đoạn video ghi lại cảnh tiêm kích Su-30SM và Su-35 xuất kích phá hủy hệ thống phòng không của Ukraine.

“Các phi hành đoàn của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã phát hiện và phá hủy một trạm radar cũng như hệ thống tên lửa phòng không Buk-M1 của Ukraine”, thông báo cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các mục tiêu đã bị tiêu diệt bằng tên lửa đất đối không.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các hệ thống phòng không của nước này đã bắn hạ một máy bay Su-27 của Ukraine tại khu vực định cư Novomykhailivka (Donetsk).

Trong một thông báo hôm 8/4, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov cho hay: “Các mục tiêu sau đã bị tiêu diệt kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine: 97 máy bay trực thăng, 421 máy bay không người lái, 228 hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa và tầm trung, 2.019 xe tăng và các phương tiện bọc thép chiến đấu khác, 223 hệ thống tên lửa phóng loạt, 874 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 1.917 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt”.

Theo ông Konashenkov, trong ngày 8/4, các máy bay của lực lượng không quân Nga và lực lượng tên lửa đã xóa sổ 81 cơ sở quân sự của Ukraine.

“Máy bay của không quân Nga và các binh đoàn tên lửa đã tấn công 81 cơ sở quân sự của Ukraine, trong đó có 2 sở chỉ huy, một hệ thống tên lửa đất đối không Osa, 3 hệ thống tên lửa phóng loạt, 9 cứ điểm và 59 khu vực tập trung khí tài của Ukraine”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Tướng Konashenkov cũng xác nhận, quân đội Nga đã phá hủy một trung tâm huấn luyện lính đánh thuê nước ngoài ở phía đông bắc Odessa, Ukraine bằng các tên lửa chính xác của hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cảnh báo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang kéo dài xung đột ở Ukraine bằng cách tiếp tục chuyển thêm vũ khí cho Kiev.

“Bằng cách tiếp tục cung cấp cho Ukraine vũ khí bổ sung, NATO đang góp phần kéo dài xung đột”, bà Zakharova tuyên bố.

Nhà ngoại giao Nga nói rằng, mặc dù NATO phủ nhận việc tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng thực tế cho thấy liên minh này đang “đối đầu với Nga bằng cách sử dụng Ukraine làm lá chắn”.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Su-30SM xuất kích phá hủy phòng không của Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO