STAYC vừa đăng bộ ảnh concept ấn tượng đã liền bị mỉa mai 'đạo nhái ý tưởng' của f(x) và Red Velvet

Snowie,| 19/08/2021 16:34

Bộ ảnh concept của STAYC gần đây đã nhận được lời khen ngợi nhưng cũng có không ít nghi ngờ rằng họ đã 'mượn' concept của các nhóm nữ nhà SM.

STAYCsắp có màn comeback đáng mong đợi sau khi debut vào tháng 11/2020 với ca khúc chủ đề 'So Bad' và gần đây phát hành thêm ca khúc 'ASAP' vào tháng 4/2021. Sắp tới đây, nhóm nữ tân binh này sẽ chính thức phát hành mini album đầu tay mang tên 'STEREOTYPE' vào lúc 16h chiều ngày 6/9 (giờ Hàn).

STAYC

STAYC là một trong những nhóm nữ gen 4 khá được lòng netizen Hàn vì vừa có visual lại có kỹ năng trình diễn, và những sản phẩm âm nhạc trước đó của nhóm cũng rất được ủng hộ. Chính vì vậy nhiều người khá kì vọng vào màn comeback lần này của nhóm, và những bộ ảnh concept cũng như video teaser cũng nhanh chóng gây được chú ý.

STAYC [STEREOTYPE] Preview #1 Concept A

Vào ngày 18/8 và 19/8, STAYC đã lần lượt tung ra set ảnh concept của 4 thành viên Yoon, J, Sumin và Sieun cho mini album 'STEREOTYPE'. Có thể thấy bộ ảnh mang concept khá cổ điển với màu ảnh phim cũ cùng những bộ outfit thể hiện được bản sắc riêng của từng thành viên: Khi thì sang trọng và xa hoa, khi lại ngổ ngáo và cá tính. Visual của các thành viên cũng rất nổi bật, quả không hổ danh là nhóm nhạc được Knet khen ngợi là 'không có lỗ hổng visual'.

Sieun (STAYC)

Sumin (STAYC) 

Sau khi được đăng tải, bộ ảnh concept của STAYC đã trở thành chủ đề hot trên một diễn đàn mạng Hàn Quốc. Có rất nhiều Knet khen ngợi lựa chọn concept lần này của nhóm và tỏ ra háo hức được sớm lắng nghe ca khúc chủ đề mới. Trái lại, cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng bộ ảnh concept của STAYC đẹp nhưng lại... 'mượn ý tưởng' từ các nhóm nữ nhà SM.

J (STAYC)

Yoon (STAYC)

Nhiều người cho biết sau khi xem ảnh của nhóm nữ nhà Highup Entertainment, họ cứ có cảm giác quen quen như đã thấy kiểu chụp ảnh concept như vậy ở đâu rồi. Sau cùng họ cho biết dường như phía STAYC đã 'sao chép' concept của Red Velvet khi chụp ảnh concept cho album 'The ReVe Festival: Finale' (ca khúc chủ đề 'Psycho'). Từ kiểu bối cảnh cây cối, ảnh màu phim cũ, outfit cổ điển độc đáo, sử dụng hiệu ứng ánh nắng mặt trời.. đều được cho là có rất nhiều điểm tương đồng.

Nhiều Knet cho rằng bộ ảnh concept của STAYC rất tương đồng với bộ ảnh concept của Red Velvet chụp cho album 'The ReVe Festival: Finale' 

Ngoài ra như mọi khi trong các bộ ảnh concept của STAYC thường sẽ có một thành viên có kiểu tóc gây ấn tượng mạnh. Lần này là trường hợp của Yoon với kiểu tóc cắt tầng độc đáo và được nhuộm đuôi tóc màu highlight nổi bật. Mặc dù độc đáo là vậy nhưng không ít Knet cũng mỉa mai rằng stylist phía STAYC chắc hẳn đã tham khảo từ kiểu tóc của... Krystal (f(x)) khi quảng bá ca khúc 'Nu ABO' từ tận 11 năm về trước.

Kiểu tóc của Yoon gây ấn tượng trong loạt ảnh concept này 

Kiểu tóc ấn tượng của Krystal trong 'Nu ABO'

Trái lại, cũng có nhiều người bênh vực phía ekip của STAYC. Họ cho biết tất cả những điều nói trên chỉ có thể coi là tương đồng và trùng hợp khi cùng thể hiện một concept, không thể xem là 'đạo nhái'. Một số Knet khác còn mỉa mai các fan nhà SM vì chỉ chăm chăm đi soi nhà khác 'đạo nhái' nhà mình, trong khi đó SM cũng tường vướng phải rất nhiều lùm xùm 'vay mượn ý tưởng' chưa được sự chấp thuận của người khác.

Một số bình luận của Knet về bộ ảnh concept mới của STAYC:

- Kiểu tóc của Yoon không phải là kiểu tóc của Krystal hồi 'Nu ABO' sao?

- Tôi rất thích kiểu tóc của Yoon đó, rất độc đáo. 

- Bộ ảnh này mang đến cảm giác kết hợp concept của f(x) + Red Velvet. 

- Nói thật là nhìn kiểu gì cũng nghĩ đến bộ ảnh concept của Red Velvet thời 'Psycho'. Tuy nhiên dù sao SM cũng chẳng phải là người đầu tiên chụp concept với màu ảnh phim cũ hay outfit kiểu đó. Nên thôi cũng không thể nói rằng STAYC sao chép họ được. 

- Bộ ảnh rất đẹp, tôi rất mong đợi STAYC comeback!! 

- Visual STAYC đỉnh thật, tôi thích nhất trong các nhóm gen 4 đó. 

- Bộ ảnh này giống hệt như bộ ảnh Red Velvet chụp concept 'Psycho' vậy!

- Bảo sao nhìn kiểu tóc đó quen như vậy, là kiểu tóc của Krystal đây mà.

- Fan nhà SM thật điên rồ. Làm như tất cả mọi điều chúng ta làm đều sẽ copy từ SM không bằng hahahaha!!

- Nhưng nhìn bộ ảnh này giống với bộ ảnh của Red Velvet quá. 

- Làm gì cũng bảo giống SM, thế SM cũng đi copy ý tưởng của người khác thì sao? 

- Toàn bộ concept của SM cũng có nguồn gốc từ nước ngoài chứ chẳng phải SM tự nghĩ ra đâu hahaha. Điều này giống như mấy người nói Jennie làm nên xu hướng nên ai làm theo là bắt chước cô ấy, nhưng thực ra cô ấy cũng chỉ sao chép lại những gì các ngôi sao quốc tế thường làm thôi mà hahaha~ 

Còn bạn, bạn đánh giá như thế nào về bộ ảnh concept mới của STAYC và những tranh cãi của Knet? 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
STAYC vừa đăng bộ ảnh concept ấn tượng đã liền bị mỉa mai 'đạo nhái ý tưởng' của f(x) và Red Velvet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO