Starship chính thức xin lỗi vụ việc IVE có kiểu chào hệt như EVERGLOW: 'Ngầm' thừa nhận đã có đạo nhái ý tưởng?

Snowie,| 04/12/2021 18:49

Starship Entertainment đã có phản hồi chính thức về tranh cãi lời chào của IVE 'mượn ý tưởng' của EVERGLOW.

Vào ngày 1/12 vừa qua, nhóm nữ tân binh IVE của Starship Entertainment đã chính thức chào sân Kpop. Nhóm có sáu thành viên bao gồm Wonyoung, Yujin, Liz, Rei, Gaeul và Leeseo. Màn debut của IVE với single 'ELEVEN' nhận được rất nhiều sự quan tâm từ netizen Hàn, không chỉ vì Jang Wonyoung và Ahn Yujin từng là thành viên IZ*ONE mà còn vì visual nổi bật và tài năng đáng hứa hẹn của từng thành viên.

IVE - 'ELEVEN' 

Tuy nhiên ngay từ trước và sau khi debut, IVE luôn khiến netizen cảm thấy sự tương đồng giữa họ và nhóm nhạc đàn chị EVERGLOW. Cả hai đều có sự tương đồng từ số lượng thành viên, concept cho đến thể loại âm nhạc. Chỉ cần những điểm này na ná nhau đã khiến không ít người khó chịu, huống hồ ngay cả kiểu chào của tân binh nhà Starship cũng y hệt kiểu chào của nhóm nữ nhà Yuehua Entertainment.

Kiểu chào của IVE

Kiểu chào của EVERGLOW

Theo đó nhiều fan của EVERGLOW đã nhanh chóng nhận ra kiểu chào của IVE khá giống với nhóm nữ nhà Yuehua. Cả hai nhóm nữ đều dùng 3 ngón tay trên bàn tay phải và đặt gần mắt của mình khi chào. Sự tương đồng này được cho là bởi EVERGLOW và IVE cùng thể hiện chữ cái 'E' trong tên của họ.

Kiểu chào của EVERGLOW

Kiểu chào của IVE

Nếu xem xét kiểu chào của từng nhóm kỹ hơn, chúng ta sẽ thấy cách mà họ chào không giống nhau ở phần đầu, và chỉ giống nhau ở việc tạo dáng chữ 'E' cuối cùng. Chính vì thế một số người cho rằng IVE không đạo nhái EVERGLOW. Tuy nhiên cũng có những người yêu cầu IVE phải thay đổi vì rõ ràng kiểu chào kết thúc của họ (dùng để chụp ảnh) giống hệt nhóm nữ nhà Yuehua, chưa kể nhiều người còn tưởng hai nhóm là một vì concept và số thành viên quá tương đồng.

Nhiều người cho biết có quá nhiều sự tương đồng giữa IVE và EVERGLOW

Cuối cùng vào ngày 3/12, Starship Entertainment đã xin lỗi về tranh cãi về sự tương đồng giữa kiểu chào của IVE và EVERGLOW. Công ty chủ quản cũng cho biết sửa đổi cách chào chính thức của IVE. Dưới đây là toàn văn thông báo của công ty: 

Báo cáo đầy đủ của cơ quan như sau:

'Xin chào. Đây là Starship Entertainment.

Chúng tôi xin đưa ra một thông báo về lời chào của nhóm nhạc IVE dưới trướng công ty. 

Chúng tôi đã không nhận ra sự giống nhau giữa lời chào của IVE và lời chào của một nhóm nhạc khác từ trước. Do đó chúng tôi có kế hoạch sửa đổi lời chào của IVE ngay từ bây giờ. 

Chúng tôi thành thật xin lỗi về vấn đề này. Chúng tôi sẽ cẩn trọng hơn nữa để tránh để vụ việc tương tự tái diễn trong tương lai.'

Sau phản hồi này của Starship, nhiều người lại càng khẳng định chắc chắn lời chào của IVE đã có 'mượn ý tưởng' từ EVERGLOW, thậm chí có người cho rằng đây là chiêu trò PR của công ty. Dù vậy, phản hồi nhanh chóng của công ty cũng có thể giải quyết được vấn đề. Fan hi vọng Starship sẽ thật sự làm ăn cẩn thận hơn vì vốn dĩ IVE là một nhóm nhạc có tiềm năng và không nên bị gán với tên của bất kỳ một nhóm nào khác.

Trong cùng ngày 3/12 khi IVE có màn debut trên sân khấu 'Music Bank', các thành viên đã không sử dụng bất kỳ cử chỉ tay đặc biệt nào khi chào và giới thiệu bản thân. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Starship chính thức xin lỗi vụ việc IVE có kiểu chào hệt như EVERGLOW: 'Ngầm' thừa nhận đã có đạo nhái ý tưởng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO