Starship chính thức công bố tên nhóm nữ mới có Jang Wonyoung và Ahn Yujin: Logo lại bị nghi 'đạo nhái' nhóm cựu thành viên GFriend?

Snowie,| 02/11/2021 10:44

Starship đã công bố tên nhóm nữ mới sắp debut và cái tên hoàn toàn đúng như những gì netizen đã dự đoán.

Sau khi IZ*ONE chính thức tan rã, tương lai của các thành viên cũng là điều rất được quan tâm. Nhiều người tự hỏi rằng liệu mỗi cô gái có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ nhờ vào danh tiếng có được từ IZ*ONE, hay sẽ phải trải qua nhiều khó khăn như nhiều thành viên của I.O.I trước đây.

Trong số này, 2 thành viên cùng đến từ StarshipJang WonyoungAhn Yujin đều sở hữu visual và tỉ lệ thân hình nổi bật, khả năng trình diễn cuốn hút và là những gương mặt 'hút fan'. Chính vì vậy họ cũng gây chú ý nếu debut trong nhóm nữ mới cùng nhau, và mới đây Starship đã chính thức công bố video 'nhá hàng' cho màn debut đang rất được mong đợi này.

Jang Wonyoung và Ahn Yujin - 2 cựu thành viên IZ*ONE hiện đang rất được yêu thích 

Vào tháng 8/2021, Starship Entertainment từng xác nhận họ có kế hoạch debut nhóm nữ mới vào cuối năm 2021. Và cuối cùng vào ngày 1/11, công ty đã chính thức công bố tên nhóm nữ mới này là IVE. Ngoài ra họ cũng đăng tải đường link các trang MXH chính thức của nhóm bao gồm Twitter, Instagram, Facebook và Twitter.

Starship cũng đăng tải video logo animation cho nhóm nữ sắp debut. Có thể thấy rằng quả đúng như cư dân mạng tìm ra dựa trên đơn đăng ký bản quyền trước đó, nhóm nữ của Starship thật sự tên là IVE. Công ty chia sẻ rằng IVE là viết tắt của từ 'I HAVE', cho thấy được phong thái tự tin của các thành viên. Công ty cũng có kế hoạch thiết lập bản sắc thương hiệu của nhóm trước khi ra mắt và dẫn dắt họ đến với con đường thành công.

IVE OFFICIAL LOGO MOTION

IVE sẽ là nhóm nhạc nữ đầu tiên của Starship Entertainment sau 5 năm kể từ WJSN (Cosmic Girls). Những người trong ngành từ trước đó đã chia sẻ rằng các thành viên của IVE có tất cả mọi ưu điểm từ visual, khí chất cho đến khả năng trình diễn. Mặc dù hiện tại Starship vẫn chưa confirm nhưng chúng ta đều có thể chắc chắn Jang Wonyoung và Ahn Yujin sẽ là 2 mảnh ghép chủ chốt của IVE.

Truyền thông đưa tin nhóm nhạc IVE sẽ có 6 thành viên tham gia. Ngoài Jang Wonyoung và Ahn Yujin, IVE cũng được đồn đoán sẽ có sự góp mặt của cựu trainee nổi tiếng từ SM Entertainment là Lami.

Ahn Yujin và Jang Wonyoung được cho là chắc suất debut trong IVE

Hiện tại điều mà nhiều Knet đang quan tâm thảo luận nhất chính là về logo của IVE. Theo đó, đây là một trong những logo nhóm nhạc tân binh hiếm hoi nhận được lời khen ngợi vì thiết kế đẹp mắt và phù hợp với tính chất một nhóm nữ. Tuy nhiên vẫn tiếp tục có tranh cãi xảy ra khi logo của IVE bị nghi ngờ 'đạo nhái' logo tên của VIVIZ - nhóm nhạc sắp debut của 3 cựu thành viên GFriend Eunha, SinB và Umji.

Nhiều netizen chỉ ra sự tương đồng giữa logo của VIVIZ và IVE

VIVIZ

Theo đó một số netizen cho rằng vừa nhìn logo tên IVE đã gợi nhớ đến VIVIZ vì font chữ giống nhau, đặc biệt là chữ V cách điệu. Tuy nhiên lại có rất nhiều Knet bênh vực phía Starship khi cho rằng chỉ có giống thiết kế thì mới bị xem là 'đạo nhái' như trường hợp mới đây của JYP và Monsta X của Starship. Còn đối với IVE và VIVIZ, sự trùng hợp chỉ là font chữ chứ không phải là thiết kế logo.

Font chữ được cho là IVE cùng VIVIZ đã sử dụng cho thiết kế tên nhóm 

Một số bình luận của Knet:

- Logo đẹp quá, tôi rất thích nó!! 

- Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ sống ở giai đoạn mà mọi người rảnh đến mức tranh cãi về font chữ giống nhau. 

- VIVIZ đã tạo logo nhóm từ chữ 'V', còn IVE lấy thêm chữ 'i' và 'e' nên tôi thấy có vấn đề gì đâu nhỉ? 

- Ôi nhóm của Jang Wonyoung sắp debut rồi sao? Mong đợi quá đi mất!!!

- Nhưng mà cái font này không phải giống VIVIZ ư? 

- Tôi nghĩ cái này giống logo của Irene và Seulgi nên tôi đã rất ngạc nhiên khi mọi người nói cái này giống logo của YSL.

- Chà cuối cùng họ cũng ra nhóm nữ mới rồi, mong đợi Ahn Yujin quá!!!

- Tôi là dân thiết kế nên thấy thật buồn cười khi mọi người tranh cãi về điều này. Cả 2 nhóm chỉ dùng cùng font chữ thôi chứ không phải họ đạo nhái thiết kế riêng gì của nhau đâu.

- Wow, tôi rất mong đợi Jang Wonyoung và Ahn Yujin!! 

- Mặc dù biết là cùng font nhưng thật sự nhìn là nghĩ đến VIVIZ. 

- Họ chỉ đang sử dụng một phông chữ đã có sẵn và đó là phông chữ mặc định, tại sao mọi người lại tranh cãi về việc font chữ giống nhau chứ? 

- Công bằng mà nói logo này là một trong số những logo nhóm nhạc đẹp nhất gần đây. 

- Chắc gì VIVIZ đã làm điều này trước đâu. Account Twitter của VIVIZ được tạo vào tháng 9, còn của IVE có từ tận tháng 6 rồi. Bạn có chắc bạn biết ai làm thiết kế logo này trước hay không? (kèm hình ảnh bên dưới)

Netizen cho rằng IVE có thể còn tạo logo này trước cả VIVIZ khi họ đã tạo account Twitter trước VIVIZ và có kế hoạch debut từ lâu 

Bạn có mong đợi màn debut của IVE? Theo bạn liệu có sự giống nhau ở logo của IVE và VIVIZ hay không?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Starship chính thức công bố tên nhóm nữ mới có Jang Wonyoung và Ahn Yujin: Logo lại bị nghi 'đạo nhái' nhóm cựu thành viên GFriend?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO