Standard Chartered: Bitcoin có thể sẽ đạt 150.000 USD/BTC vào cuối năm nay

25/04/2024 15:28

Theo nhà phân tích tiền điện tử hàng đầu của ngân hàng Standard Chartered, bitcoin có thể sẽ tăng giá nhiều hơn vào cuối năm nay bất chấp đợt giá giảm gần đây.

Chú thích ảnh
Đồng tiền điện tử Bitcoin. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Geoffrey Kendrick, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu ngoại hối và tài sản kỹ thuật số tại Standard Chartered, cho biết trong một báo cáo mới đây rằng bitcoin sẽ tăng lên 150.000 USD/BTC và ether đạt 8.000 USD/ETH vào cuối năm 2024 – giữ nguyên những dự đoán lạc quan từ ngân hàng vào đầu năm nay.

Theo ông Kendrick, các động lực tích cực sẽ lại xuất hiện khi những yếu tố tiêu cực mờ dần. Bitcoin đã có lúc giảm xuống dưới 60.000 USD/BTC vào tuần trước, khi xuất hiện tin tức về xung đột leo thang giữa Iran và Israel.

Dù những người ủng hộ tiền điện tử tin rằng bitcoin là một loại “hàng rào” trong thời kỳ nhiều bất ổn kinh tế và địa chính trị, đồng tiền điện tử này lại hoạt động giống tài sản rủi ro truyền thống như cổ phiếu trong những năm gần đây, khi nhiều nhà đầu tư tổ chức đổ tiền vào tài sản này.

Trên thực tế, giao dịch bitcoin cho thấy đồng tiền điện tử này thường có thể phản ứng với tin xấu nhanh hơn so với các giao dịch cổ phiếu. Thị trường tiền điện tử hoạt động 24/7, trong khi chứng khoán và các thị trường thông thường khác chỉ giao dịch vào các ngày trong tuần.

Tuy nhiên, bất chấp đà giảm của bitcoin sau hành động quân sự gần đây của Iran vào Israel, ông Kendrick tin rằng đồng tiền điện tử này có tiềm năng tăng cao hơn trong những tháng tới. Thậm chí, bitcoin có thể đạt mức cao kỷ lục mới và vượt mức giá 73.797,68 USD/BTC từng đạt được vào ngày 14/3.

Ông Kendrick nói rằng cú sốc nguồn cung từ sự kiện “halving” của bitcoin, cùng sự xuất hiện của các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) bitcoin mới sẽ hỗ trợ giá vào cuối năm 2024.

"Halving" chỉ việc giảm một nửa phần thưởng mà những người khai thác nhận được khi khai thác bitcoin. Điều này giúp làm chậm quá trình “đào” bitcoin và tăng giá trị của đồng tiền điện tử này, đồng thời tăng cường tính phi tập trung của chuỗi khối. Sự kiện halving của bitcoin dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng Tư năm nay.

Những yếu tố trên sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho bitcoin, bất chấp những tin tức không mấy lạc quan khác như dòng vốn mới đổ vào ETF bitcoin ở Mỹ đình trệ, kỳ vọng ngày một giảm về khả năng Mỹ phê duyệt quỹ ETF giao dịch đồng ether, vụ kiện của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) của chống lại sàn giao dịch phi tập trung Uniswap, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao và căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Từ những đánh giá trên, ông Kendrick kết luận rằng khi căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt, đã đến lúc nhà giao dịch tái tham gia vào các khoản đầu tư trung hạn cho bitcoin.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Standard Chartered: Bitcoin có thể sẽ đạt 150.000 USD/BTC vào cuối năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO