Sốt xuất huyết tăng mạnh ở Đắk Nông, đã có ca tử vong

Phan Tuấn| 03/12/2022 15:01

Đắk Nông - Số ca mắc sốt xuất huyết ở Đắk Nông đã tăng 12 lần so với cùng kỳ năm 2021, đã có ca tử vong.

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Dengue gây ra. Nguyên nhân lây lan bệnh là do muỗi vằn truyền virus Dengue từ người bệnh sang người khỏe mạnh.

Nhiều người dân phải nhập viện điều trị bệnh sốt xuất huyết. Ảnh: Chấn Hưng
Nhiều người dân phải nhập viện điều trị bệnh sốt xuất huyết. Ảnh: Chấn Hưng

Tính đến nay, toàn tỉnh Đắk Nông ghi nhận 3.013 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng gần 12 lần so với cùng kỳ năm 2021 (thời điểm này năm 2021 Đắk Nông chỉ ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết). Trong đó, tại tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận ca đầu tiên tử vong.

Dịch sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đang diễn biến phức tạp. Toàn bộ 71/71 xã, phường, thị trấn đều ghi nhận ca mắc sốt xuất huyết.

Theo Sở Y tế Đắk Nông, năm nay, do tình hình thời tiết vẫn còn tình trạng nắng mưa xen kẽ. Đây là điều kiện rất thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sinh trưởng và phát triển. Cộng thêm việc nhiều địa phương không đảm bảo vệ sinh môi trường sạch sẽ, dẫn đến muỗi sinh sôi nhanh chóng.

Để ứng phó với dịch sốt xuất huyết, người dân cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, phát quang bụi rậm, không tích trữ nước... xung quanh nơi ở.

Mặt khác, khi cơ thể có triệu chứng như: Đau nhức cơ, sốt, xuất hiện các nốt ban… thì người dân nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra, điều trị.

Hiện tất cả các trạm y tế ở tuyến cơ sở đều có kit xét nghiệm nhanh, đầy đủ thuốc men, vật tư để điều trị cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sốt xuất huyết tăng mạnh ở Đắk Nông, đã có ca tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO