Sony và Honda thành lập liên doanh để phát triển và bán xe điện từ năm 2025

Tư Vũ| 06/03/2022 17:00

Đây sẽ là mẫu xe đầu tiên sẽ được Honda xây dựng trên nền tảng Sony.

Sony đã khiến mọi người bất ngờ tại CES 2020 khi công bố mẫu sedan chạy điện Vision-S. Tại cùng triển lãm diễn ra vào đầu năm nay, đến lượt chiếc SUV Vision-S 02 được ra mắt.

Trong khi đó, tại triển lãm CES 2022, Sony Mobility cũng đã công bố một bước phát triển mới trong phân khúc xe điện. Vài tuần sau, trang tin Automotive News đưa tin về mong muốn tìm đối tác chiến lược của Sony.

Theo dòng thời gian, đến ngày 4/3 vừa qua, Sony đã tìm được đối tác thích hợp là Honda. Hai công ty đã thảo luận về việc thành lập một liên minh phát triến cũng như phân phối xe điện. Liên minh mới sẽ có tên gọi "New Company" (Tạm dịch là Công ty mới) và được thành lập để phát triển và thương mại hóa các loại xe ô tô không phát thải. Mục tiêu trước mắt là ra mắt "New Company" trước khi kết thúc năm nay.

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, chiếc EV đầu tiên dự kiến ​​sẽ được bán sớm nhất vào năm 2025. Honda sẽ chịu trách nhiệm sản xuất xe tại một trong những nhà máy của mình và sẽ sử dụng nền tảng do Sony phát triển.

Hai mẫu Vision-S không phải là mục tiêu duy nhất của Sony bởi công ty đã hợp tác với một số tên tuổi lớn như: Magna Steyr, Bosch, ZF, Continental, Nvidia và Qualcomm. Sự phát triển của chiếc sedan điện được công bố cách đây vài năm chưa bao giờ dừng lại. Điều này cho thấy công ty đang có một kế hoạch lớn chứ không phải chỉ là 1 bản concept.

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh với một motor điện ở phía trước và 1 motor khác ở phía sau cho tổng công suất 536 mã lực. Chiếc sedan có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây và đạt vận tốc tối đa 240 km/h. Trong khi đó, chiếc SUV chậm hơn vì nặng hơn 130 kg, ở mức 2.480 kg.

Chiếc sedan sẽ có 4 chỗ ngồi và chiếc SUV sẽ có tối đa 7 chỗ. Thông tin chi tiết về gói pin vẫn chưa được tiết lộ nhưng dự kiến sẽ là một gói pin "siêu mỏng" đặt dưới sàn để tối đa hóa không gian cabin. Nền tảng ứng dụng đã được thiết kế không chỉ cho xe sedan và SUV mà còn cho xe tải nhỏ và các loại xe khác.

Có vẻ như Sony sẽ đánh bại Apple trong lĩnh vực xe điện bởi dự án của thương hiệu "Táo cắn dở" vẫn chưa có tiến triển gì đột phá trong thời gian qua.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sony và Honda thành lập liên doanh để phát triển và bán xe điện từ năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO