Sony sa thải thêm 900 nhân viên của bộ phận PlayStation

Anh Thư (T/H)| 28/02/2024 17:07

Công ty mẹ của PlayStation thông báo kế hoạch sa thải 900 nhân viên theo thông cáo báo chí của Giám đốc điều hành Jim Ryan.

Sony Interactive Entertainment đã thông báo rằng đợt sa thải này sẽ cắt giảm khoảng 8% số lượng nhân viên, đây là động thái mới nhất trong chuỗi cắt giảm nhân sự tại các công ty trò chơi điện tử.

Jim Ryan viết trong email gửi nhân viên hôm thứ Ba: “Đội ngũ lãnh đạo và tôi đã đưa ra một quyết định cực kỳ khó khăn là tái cơ cấu hoạt động, điều đáng tiếc là bao gồm cả việc cắt giảm lực lượng lao động, ảnh hưởng đến những cá nhân rất tài năng đã góp phần vào thành công của chúng ta”.

Sony sa thải thêm 900 nhân viên của bộ phận PlayStation - Tin Game
Sony thông báo sẽ đóng cửa hoàn toàn studio PlayStation London. Ảnh: internet

Jim Ryan chia sẻ rằng quyết định cắt giảm số lượng nhân viên được đưa ra khi công ty tái cơ cấu hoạt động do “bối cảnh kinh tế đang phát triển, những thay đổi trong cách chúng tôi phát triển, phân phối và ra mắt sản phẩm cũng như đảm bảo tổ chức của chúng tôi sẵn sàng cho tương lai trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng của ngành công nghiệp này.” Theo email, ngày sa thải chính thức sẽ khác nhau tùy vào từng văn phòng. Ngoài việc sa thải, Sony cũng sẽ đóng cửa hoàn toàn studio PlayStation London.

PlayStation sa thải 900 nhân viên, hủy bỏ hàng loạt dự án game
Lợi nhuận giảm 26% Sony buộc phải sa thải 900 nhân sự bộ phận gaming, đóng cửa hoàn toàn studio PlayStation London. Ảnh: internet

Ryan gọi những nhân viên sắp bị sa thải là “những người cực kỳ tài năng, những người đã góp phần vào thành công của chúng tôi”, đồng thời nói thêm rằng công ty “rất biết ơn những đóng góp của họ”.

Ông viết thêm: “Tuy nhiên, ngành công nghiệp này đã thay đổi rất nhiều và chúng ta cần chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai để chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh cho những gì đang ở phía trước”.

Bên cạnh PlayStation, nhà phát triển Supermassive Games cũng tuyên bố rằng họ đang có kế hoạch sa thải nhân sự.

Vào tháng trước, Microsoft Gaming, một trong những đối thủ cạnh tranh lớn của PlayStation, tuyên bố sẽ cắt giảm lực lượng lao động khoảng 1.900 nhân viên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sony sa thải thêm 900 nhân viên của bộ phận PlayStation
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO