Sony công bố máy bay không người lái Airpeak mới tại CES 2021

Tuấn Anh| 12/01/2021 14:05

Việt BáoTại buổi giới thiệu CES 2021 của Sony, hãng đã công bố chiếc máy bay không người lái (drone) mới được chế tạo đặc biệt để chụp ảnh và quay video chuyên nghiệp.

Mặc dù đây là lần đầu tiên Sony giới thiệu máy bay không người lái mới của mình, Airpeak ban đầu được đề cập trong một thông cáo báo chí của Sony vào tháng 11 năm ngoái, với một mô tả mơ hồ cho biết nó nhằm “hỗ trợ sự sáng tạo của những người tạo video”. Hồi đó, Airpeak được giới thiệu là một dự án máy bay không người lái trong lĩnh vực robot trí tuệ nhân tạo, không có hình ảnh thực tế cụ thể trông như thế nào.

Hôm nay, Sony phát hành một video trình diễn máy bay không người lái đang hoạt động. Airpeak được sử dụng để quay thử nghiệm mẫu sedan chạy hoàn toàn bằng điện Vision-S của Sony trên đường chạy tại Áo. Một máy ảnh không gương lật full-frame α7S III được gắn trên máy bay không người lái để quay chiếc xe khi đang chạy.

Công ty Nhật Bản tuyên bố Airpeak là “loại máy bay không người lái nhỏ nhất trong ngành được trang bị hệ thống Alpha”. Nó có bốn cánh quạt và hai cánh tay hạ cánh có thể nâng lên khi máy bay cất cánh.

Airpeak có thể thực hiện quay phim và bay ổn định, giúp dễ dàng tạo video trong lĩnh vực giải trí với “khả năng thể hiện sáng tạo mới”. Sony đang có kế hoạch giới thiệu một lĩnh vực kinh doanh mới nhắm vào các chuyên gia nhiếp ảnh và sản xuất video trong giai đoạn đầu tiên của dự án máy bay không người lái này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sony công bố máy bay không người lái Airpeak mới tại CES 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO