Sony công bố bán Xperia 1 III và Xperia 10 III ở Việt Nam

13/07/2021 08:39

Sony vừa công bố sẽ bán hai mẫu điện thoại Xperia 1 III và Xperia 10 III ở thị trường Việt Nam bắt đầu từ tháng 8 tới.

Theo Sony, chiếc smartphone tầm trung Xperia 10 III sẽ chính thức cho phép người dùng ở Việt Nam đặt trước từ hôm nay 12/07/2021 cho hai tùy chọn màu đen và xanh dương với mức giá 11,99 triệu đồng. Người đặt mua sẽ nhận được sản phẩm vào ngày 9/8/2021. Những khách hàng đặt mua trong thời gian từ ngày 12/7/2021 đến 1/8/2021 sẽ được tặng kèm tai nghe Sony WF-XB700 trị giá 2,99 triệu đồng.

Tương tự các điện thoại Sony gần đây, Xperia 10 III chỉ được phân phối thông qua hệ thống Sony Center trên toàn quốc và Sony Store Online.

Với chiếc smarrtphone cao cấp Xperia 1 III, Sony xác nhận sẽ được bán chính thức ở Việt Nam trong thời gian tới nhưng hiện hãng chưa công bố thông tin về giá cũng như thời điểm bán cụ thể của sản phẩm này. Phiên bản Xperia 1 II năm ngoái có giá bán chính thức ở Việt Nam là 27,99 triệu đồng, gần đây giảm giá còn 25,99 triệu đồng.

Xperia 10 III là smartphone 5G tầm trung đầu tiên của Sony. Máy có màn hình OLED 6 inch độ phân giải Full-HD+, hỗ trợ HDR 10 và có tỷ lệ dài 21:9. Màn hình được bảo vệ bởi tấm kính Gorilla Glass 6 thế hệ mới. Đáng chú ý, điện thoại này có khả năng chống bụi nước đạt chuẩn IP65/68, có giắc âm thanh hỗ trợ LDAC và âm thanh Hi-Res.

Xperia 10 III

Cụm camera sau của Xperia 10 III có 3 camera gồm chiếc camera chính 12MP, camera góc siêu rộng 8MP và một chiếc camera telephoto 8MP với khả năng zoom quang học 2X. Chế độ chụp liên tục 10 tấm ảnh với khả điều chỉnh phơi sáng tự động cũng có mặt trên sản phẩm giống như các phiên bản Xperia cao cấp.

Về hiệu năng, Xperia 10 III được trang bị vi xử lý Snapdragon 690 5HG, RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB và có khe cắm thẻ nhớ ngoài. Viên pin có dung lượng 4500 mAh hỗ trợ sạc nhanh 30W. Phần mềm được cài sẵn hiện tại là Android 11.

Chiếc Xperia 1 III sắp bán ở Việt Nam nằm ở phân khúc cao cấp. Sản phẩm có ngoại hình gần như không thay đổi so với mẫu flagship năm ngoái, với màn hình dài tỉ lệ 21:9. Tuy vậy, Sony đã chấp nhận phần viền trên và dưới màn hình khá dày để tích hợp hệ thống loa stereo ở mặt trước, "to mồm" hơn thế hệ cũ 40%. Sony tuyên bố đây là chiếc smartphone đầu tiên cho phép phát nhạc 360 Reality Audio qua loa ngoài.

Xperia 1 III cũng là chiếc smartphone đầu tiên có màn hình OLED 4K kích cỡ 6.5 inch, hỗ trợ HDR, tần số quét 120Hz và tần số lấy mẫu cảm ứng 240Hz. Bảo vệ màn hình là tấm kính Gorilla Glass Victus, trong khi mặt lưng bảo vệ bằng Gorilla Glass 6.

Sony vẫn duy trì hệ thống ba camera 12MP cùng sự hỗ trợ của cảm biến 3D ToF, lớp phủ Zeiss T* ở cả ba ống kính. Đáng chú ý nhất là ống kính tele. Đây là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu cảm biến Dual Pixel đặt trong ống kính tele zoom biến đổi tiêu cự. Cùng với đó là hệ thống cơ học điều chỉnh các thấu kính và lăng kính để kéo dài tiêu cự.

Điều này cho phép ống kính tele có thể chuyển đổi vật lý giữa hai mức tiêu cự, làm được mọi thứ tương tự như Samsung Galaxy S21 Ultra nhưng chỉ với ba ống kính thay vì bốn. Với hệ thống này, ống kính tele có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa 70mm (3x) và 105mm (5x), trong khi vẫn giữ được khả năng lấy nét.

Tất nhiên, Xperia 1 III cũng tiếp tục kế thừa những cải tiến trên thế hệ năm ngoái, bao gồm tự động lấy nét theo mắt và theo dõi chuyển động theo thời gian thực, cùng chế độ chụp 20fps hỗ trợ tự động lấy nét và đo sáng liên tục. Điện thoại này được trang bị chức năng zoom siêu độ phân giải AI, giúp hình ảnh của bạn luôn sắc nét. Công nghệ chống rung Optical SteadyShot bổ sung thêm FlawlessEye nhằm đảm bảo video không bị rung lắc.

Cảm biến chính cũng có khả năng quay video 4K 120fps cùng slow motion lên đến 5x. Đáng tiếc rằng, camera selfie ở mặt trước chỉ có 8MP. Xperia 1 III cũng mang đến một số thay đổi đối với các chế độ camera Photography Pro và Cinematography Pro. Ứng dụng Photography giờ đây được bổ sung thêm "Basic Mode" (Chế độ Cơ bản).

Về cấu hình, thế hệ flagship năm nay của Sony được trang bị SoC Qualcomm Snapdragon 888, 12GB RAM cùng bộ nhớ trong 256GB, có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD. Viên pin của Xperia 1 III có dung lượng 4.500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W, sạc không dây cùng chức năng chia sẻ pin. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ 5G sub-6GHz.

TT

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sony công bố bán Xperia 1 III và Xperia 10 III ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO