Sống thử với chồng sắp cưới, cô nàng tá hỏa nhận ra tính ki bo của đối phương từ một chi tiết nhỏ và cách xử lý hết sức tinh tế

16/03/2022 07:39

Điều đáng quý của người phụ nữ này là cô vẫn nhẫn nại để thay đổi người mà bản thân sắp kết hôn.

Nhiều cặp đôi hứa hẹn đủ thứ chuyện về một đám cưới và cuộc hôn nhân hạnh phúc, song khi về sống chung mới vỡ lẽ nhiều sự thật nghiệt ngã. Ở cùng với nhau, bao nhiêu vấn đề xuất hiện, khiến cho chúng ta mệt mỏi. Thậm chí, đó cũng chính là lúc nhận ra tính xấu của đối phương. Không ít người đã phải dừng lại, chẳng muốn cố gắng xây dựng hạnh phúc nữa. Bởi họ cho rằng, thời gian ngắn chung sống đã chạm đến giới hạn của sự chịu đựng. Nhưng tới bước đường ấy, đừng vội vàng đưa ra quyết định chị em phụ nữ nhé! Hãy cùng lắng nghe câu chuyện của N. dưới đây để hiểu hơn về khía cạnh này.

Sống thử với chồng sắp cưới, cô nàng tá hỏa nhận ra tính ki bo của đối phương từ một chi tiết nhỏ

N. và bạn trai yêu nhau được khoảng gần 2 năm thì quyết định kết hôn. Thực ra họ đã dự định cưới từ trước, song vì dịch dã mà dự định đành phải dời lại. N. coi như mối quan hệ sẽ có thêm thời gian để thử thách, cũng như tình yêu cần đạt tới độ chín muồi hơn. Trong suy nghĩ của N., bạn trai - chồng sắp cưới của cô là người đàng hoàng. Anh không có những thói hư tật xấu như chơi bời, cờ bạc hay rượu chè. Thậm chí, người đàn ông này còn giữ lối sống rất khoa học, khiến N. cực kỳ yên tâm.

Sống thử với chồng sắp cưới, cô nàng tá hỏa nhận ra tính ki bo của đối phương từ một chi tiết nhỏ và cách xử lý hết sức tinh tế-1

Đôi bạn trẻ đã về ra mắt gia đình, phải nói là hai bên nội ngoại khá tương xứng, chẳng có gì đáng phải bàn cãi. Điều quan trọng bây giờ là lựa chọn một thời điểm thích hợp để về chung nhà. Trước đó, N. đã hỏi ý kiến bạn trai về chuyện sống chung một thời gian, là để hai bên phấn đấu hòa hợp về lối sống. Tất nhiên sẽ có vài bất đồng, song đây là khoảng thời gian hợp lý để trải nghiệm một nấc mới trong mối quan hệ.

Cũng chính lúc sống thử với chồng sắp cưới, N. nhận ra anh ấy có một vài điểm chưa ổn. Ngày cô mới dọn về ở cùng, bố mẹ chồng tương lai cũng đón tiếp N. rất nồng hậu. Đặc biệt, N. cũng để ý đến những tiểu tiết nhỏ nhằm giúp cuộc sống vui vẻ hơn. Một hôm, cô đi vào trong bếp, thấy có mấy gói đường, hỏi ra mới biết là bố của bạn trai N. bị ốm, mọi người tới thăm và có tặng cân đường hộp sữa. Sau đó, cô cũng chẳng nghi ngờ gì.

Bẵng đi một vài hôm, N. không còn thấy mấy túi đường đâu, thay vào đó là vài túi muối, bột canh. Cô đang định làm bánh ngọt nên ra hàng tạp hóa ở đầu ngõ để mua đường. Ra tới nơi, bác bán hàng mới tiết lộ cho N. sự thật hãi hùng. Thì ra chồng sắp cưới của cô đem mấy gói đường ra đổi với bác ấy để lấy muối và bột canh. Theo như bác bán tạp hóa, đây không phải lần đầu tiên anh ta làm như vậy. Thậm chí, người đấy còn dọa nếu không trao đổi, từ sau sẽ "cạch mặt", không mua hàng nữa. Vì sợ ảnh hưởng tới tình làng nghĩa xóm nên bác bán tạp hóa mới đành xuống nước.

N. đứng hình một lúc, không ngờ chồng sắp cưới của cô là kẻ cơ hội, ki bo và đầy toan tính như vậy...

Cách xử lý hết sức tinh tế của người phụ nữ

Mặc dù sốc và choáng váng nhưng N. hiểu đây mới chỉ là khởi đầu. Sau này khi hai người về chung một nhà, ắt sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn, bất đồng. Mà nếu bỏ thì cũng chẳng được vì chuyện này hoàn toàn có cách giải quyết. N. đã mua lại đúng những đồ mà chồng sắp cưới của cô "trao đổi" với bác bán tạp hóa. Cô cũng gửi lời xin lỗi chân thành tới bác ấy.

Ngoài ra, N. còn nói chuyện nhẹ nhàng với chồng. Cô nói: "Em biết anh làm gì cũng tính toán rất chặt chẽ để mọi thứ tiết kiệm. Nhưng đôi khi mình cứ xởi lởi một chút. Dù gì người ta cũng lớn tuổi, mà còn là hàng xóm gần nhà. Sau này sẽ cần nhờ vả. Từ bây giờ mua sắm, chi tiêu trong nhà hãy cứ để em san sẻ cùng anh. Chúng ta sẽ lấy nhau và em sẽ trở thành vợ của anh mà, anh hãy tin ở em!".

Nhờ lời nói nhẹ nhàng mà chồng sắp cưới của N. đã hiểu chuyện, xin lỗi cô về hành vi sai lầm. Hai người tiếp tục sống thử với nhau, và họ tràn trề hi vọng vào một ngày sớm nhất sẽ chính thức nên duyên vợ chồng. Vậy đó, cách người phụ nữ đối diện và xử lý mâu thuẫn rất quan trọng. Hãy tính toán thông suốt để không xảy ra nhiều tranh cãi nhé.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sống thử với chồng sắp cưới, cô nàng tá hỏa nhận ra tính ki bo của đối phương từ một chi tiết nhỏ và cách xử lý hết sức tinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO