'Sóng ngầm' âm ỉ bên trong Real Madrid?

Thanh Tuấn| 16/10/2023 21:38

HLV Carlo Ancelotti đang phải đối mặt với tình trạng bất ổn trong phòng thay đồ của Real Madrid về cách ông sử dụng 2 cầu thủ chủ chốt của mình. Bộ đôi ngôi sao này công khai thừa nhận họ không hài lòng với vai trò hiện tại mà HLV yêu cầu.



Rodrygo thường được bố trí ở vai trò tiền đạo trung tâm thay vì ở cánh.

Real Madrid đang khởi đầu tốt trong mùa giải mới, đứng đầu bảng La Liga và cũng toàn thắng 2 trận vòng bảng Champions League. Nhưng HLV Ancelotti hiện đang phải đối phó với tình trạng bất ổn trong phòng thay đồ sau những chỉ trích về cách tiếp cận chiến thuật của ông, xuất phát từ Rodrygo và Eduardo Camavinga.

Theo đó, Rodrygo thường được bố trí ở vai trò tiền đạo trung tâm thay vì ở cánh, trong khi Camavinga ngày càng được sử dụng nhiều ở vị trí hậu vệ trái. Và cả hai cầu thủ đã công khai khẳng định họ không hài lòng với vai trò hiện tại.

Rodrygo thừa nhận anh thích chơi ở cánh hơn, như vai trò anh đang đảm nhận ở tuyển Brazil: “Điều quan trọng là có thể chơi ở nhiều vai trò khác nhau. Nhưng tôi luôn nói rõ rằng sẽ tốt hơn nếu tôi chơi ở cánh. Tôi luôn nói rằng tôi không thích chơi ở vị trí số 9, mặc dù vậy, ở CLB của tôi, tôi phải làm vậy.

Tôi không thích điều đó. Ở đội tuyển quốc gia, với hệ thống của Diniz, tôi có tính cơ động hơn, tôi có thể di chuyển đến bất cứ đâu trên sân, điều này đã giúp ích cho trận đấu của tôi. Điều quan trọng là phải biết cách làm những việc khác nhau. Nó giúp bạn tránh bị thay ra, nó giúp bạn thi đấu nhiều và có mặt trong đội hình xuất phát…”.



Eduardo Camavinga là một tiền vệ tiềm năng nhưng ngày càng được sử dụng nhiều ở vị trí hậu vệ trái.

Trong khi đó, Camavinga được ca ngợi là một trong những tiền vệ tiềm năng nhất khi đến Santiago Bernabeu. Nhưng Ancelotti có xu hướng chọn tài năng trẻ người Pháp ở vị trí hậu vệ trái, điều mà giờ đây cầu thủ thừa nhận mình không hài lòng: “Tôi không biết vị trí này trước đây, nhưng đó là nơi tôi phải thích nghi, với đội tuyển quốc gia Pháp hoặc với Real Madrid. Nhưng tôi không đặc biệt thích vị trí đó.

Tôi nghĩ mọi người đều biết điều đó, nhưng nếu phải chơi ở đó, tôi sẽ làm tốt, dù không nhất thiết phải vui. Tôi vẫn là một tiền vệ. Tôi đã nói chuyện với HLV, nhưng như tôi luôn nói điều quan trọng nhất là đội bóng. Ai đó phải được đặt vào vị trí đó và vì tôi là một cầu thủ của đội nên tôi đã phải chơi ở đó mặc dù tôi không thích…”.

Đó không phải là vấn đề bất ngờ đối với Ancelotti, khi nhà cầm quân người Italy tiết lộ hồi tháng 2 rằng ông biết Camavinga không muốn chơi ở vị trí hậu vệ cánh. Nhưng Ancelotti cũng ám chỉ rằng ông vẫn sẽ để cầu thủ trẻ này chơi ở vị trí không mong muốn đó: “Cậu ấy đã làm tất cả chúng tôi ngạc nhiên ở vị trí hậu vệ trái, tôi thật sự thích… Cậu ấy không thích điều đó lắm, nhưng chúng tôi thì có”.

Bài liên quan
  • Kết quả Girona 0-3 Real Madrid: Lại là người hùng Bellingham
    Tiền vệ Jude Bellingham lại có màn trình diễn chói sáng ở trận Girona vs Real Madrid khi đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của Los Blancos. Chỉ 1 ngày sau khi mất ngôi đầu vào tay Barca, Kền kền trắng đã nhanh chóng lấy lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Sóng ngầm' âm ỉ bên trong Real Madrid?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO