Sông Lam Nghệ An thôi "chảy máu"

PHẠM ĐÌNH| 13/01/2022 19:03

Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng trở lại "mái nhà xưa" Sông Lam Nghệ An đã chấm dứt thời kỳ "chảy máu" tài năng của đội bóng này.

Mùa giải 2021 đã chứng kiến chuỗi thành tích bết bát củaSông Lam Nghệ An. Điều này khiến Chủ tịch câu lạc bộ Nguyễn Hồng Thanh cùng huấn luyện viên trưởng Ngô Quang Trường đã xin từ chức. Đó được xem là “giọt nước tràn ly” sau quãng thời gian dài phát triển theo tư duy bao cấp.

Hơn 20 năm kể từ khi bóng đá Việt Nam đi lên chuyên nghiệp, Sông Lam Nghệ An được ví von là “lò đào tạo” của nhiều đội bóng ở V.League. Bởi các cầu thủ trở thành trụ cột của Sông Lam Nghệ An sau 2-3 mùa giải thì sau đó ra đi.

Từ Công Vinh, Trọng Hoàng, Phi Sơn, Quế Ngọc Hải... đều lần lượt rời Sông Lam Nghệ An để đến với những đội bóng có tiềm lực tài chính tốt hơn. Cũng vì thế mà trong suốt 20 năm qua, Sông Lam Nghệ An không phát triển xứng đáng với tiềm năng, truyền thống và lịch sử.

Ngoài chức vô địch V.League 2011 dưới thời huấn luyện viên Hữu Thắng, Sông Lam Nghệ An chỉ duy trì ở trạng thái "cầm hơi" ở những mùa giải đã qua. Điều khiến tất cả tôn trọng Sông Lam Nghệ An là họ chưa xuống hạng kể cả khi đối mặt với những mùa giải khó khăn nhất về mặt tài chính và lực lượng.

Giữa mùa giải 2021, Sông Lam Nghệ An đang bước sang một trang mới khi đội bóng chính thức được chuyển giao cho Tập đoàn Tân Long. Điều đầu tiên mà đội bóng này làm chính là giữ chân các trụ cột để chấm dứt tình trạng "chảy máu" tài năng. Phan Văn Đức đã đồng ý gia hạn hợp đồng và gắn bó với đội bóng thêm 3 năm.

Trước thềm mùa giải 2022, Sông Lam Nghệ An đã đưa Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải trở lại "mái nhà xưa". Đây được xem là một dấu ấn lớn của đội bóng xứ Nghệ, chấm dứt một thời kỳ dài "khủng hoảng" nhân sự.

Trong lễ ra mắt đội bóng quê hương ngày 13.1, trung vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Nói về cảm xúc khi trở về đội bóng quê hương, Hải chỉ có một từ là hạnh phúc. Hải rất muốn gửi lời cảm ơn tới tập đoàn, vì trong thời điểm SLNA gặp nhiều khó khăn, tập đoàn đã quan tâm, chia sẻ, chung tay giúp đỡ bóng đá Nghệ An trở lại. Hải nghĩ mục tiêu của Hải và những cầu thủ sắp tới sẽ là nỗ lực và chăm chỉ để không phụ lòng chủ tịch và tập đoàn, để mang về những thành tích mà tập đoàn mong muốn. Chưa dám hứa về thành tích cụ thể nhưng có thể nói, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo của Sông Lam Nghệ An và hình ảnh của tập đoàn".

Sự trở lại của những cầu thủ trụ cột một thời không chỉ giúp Sông Lam Nghệ An tăng cường sức mạnh mà còn đem lại cảm hứng cho bóng đá xứ Nghệ.

Như Tổng giám đốc câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An Nguyễn Mạnh Linh chia sẻ: "Các bạn là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Sông Lam Nghệ An. Trình độ, kinh nghiệm trận mạc, bản lĩnh, sự chuyên nghiệp và khát khao cống hiến của các bạn là điều mà tôi đánh giá rất cao".

Sông Lam Nghệ An thôi "chảy máu". Hy vọng, mùa giải 2022, những biểu tượng của sân Vinh sẽ mang lại vị thế cho đội bóng xứ Nghệ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sông Lam Nghệ An thôi "chảy máu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO