Vùng kín bé gái 6 tuổi rỉ mủ đục, hôi vì lý do này

Ngọc Hân| 08/10/2020 10:00

Việt BáoNgày 8/10, BS.CKII Huỳnh Cao Nhân, Trưởng khoa Ngoại Niệu, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, nơi đây vừa gắp thành công mảnh bông gòn nằm trong âm đạo bé gái 6 tuổi, quê Tiền Giang.

Bác sĩ Nhân cho biết, bé gái được gia đình đưa đến bệnh viện ngày 5/10 trong tình trạng vùng âm đạo viêm đỏ, ngứa, tiết dịch vàng hôi.

Người nhà cho biết, khoảng một tháng trước, bé chơi với bông gòn rồi không may nhét vào âm đạo. Lấy ra không được, bé hoảng sợ, khóc thét và được đi điều trị nội khoa suốt thời gian qua. Tuy nhiên, tình trạng không giảm.

Mảnh bông gòn là nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng kín bé gái. Ảnh: BVCC.

Tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, các bác sĩ siêu âm bụng và nghi ngờ bệnh nhi bị viêm âm đạo kéo dài do dị tật. Kết quả siêu âm âm dạo cho thấy có mảnh bông gòn nằm bên trong. Đây là nguyên nhân làm vùng kín bé viêm đỏ, có nhiều mủ đục, hôi.

Sau khi được bác sĩ lấy dị vật, bâm rửa âm đạo, bệnh nhi đã ổn định và được xuất viện.

Các bác sĩ nội soi gắp dị vật ra. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ Nhân cho biết, hai tháng qua bệnh viện liên tục tiếp nhận và điều trị cho nhiều trường hợp dị vật âm đạo ở trẻ em như: viên bi, kẹp tóc, nút áo, mảnh đồ chơi … Khi nghi ngờ dị vật âm đạo ở trẻ gái, nội soi âm đạo thám sát, gắp dị vật là tốt nhất vì quan sát rõ bên trong. Ống nội soi phải là ống nhỏ để tránh gây tổn hại và rách các mô mềm xung quanh (nhất là màng trinh của bé).

Theo bác sĩ Nhân, trẻ bị dị vật âm đạo nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, những dị vật sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm chảy máu âm đạo kéo dài ở trẻ, đôi khi gây nhiễm trùng nặng ảnh hưởng chức năng sinh sản về sau.

“Trẻ từ 3-6 tuổi rất hiếu động, tò mò và tự mình tìm hiểu thế giới xung quanh nên phụ huynh cần lưu ý cho trẻ chơi những đồ chơi phù hợp, tránh tình trạng đang tiếc xảy ra”, bác sĩ Nhân khuyến cáo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vùng kín bé gái 6 tuổi rỉ mủ đục, hôi vì lý do này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO