Vợ trị chồng bằng cách cho uống thuốc liệt dương

29/04/2021 16:42

Theo một bài đăng trên mạng xã hội, một số người vợ ở đất nước đại lục đang bí mật cho chồng mình uống thuốc liệt dương để ngăn chặn hành vi lừa dối vợ.

Cho chồng uống thuốc liệt dương - Chiêu trị chồng thâm hiểm của các bà vợ Trung Quốc đang gây rúng động

Mới đây, trên SCMP đăng tải bài viết của một chủ tài khoản trên mạng xã hội được cho là đang cố gắng vạch trần các cửa hàng trực tuyến bán ma túy, tuyên bố rằng một số người vợ đã bí mật cho chồng họ dùng diethylstilbestrol (DES), một loại thuốc estrogen tổng hợp, để đảm bảo họ không thể quan hệ tình dục, dẫn đến việc không thể có nhân tình hoặc bỏ rơi nhân tình của họ.

Xiaoxiang Morning Herald đưa tin rằng bài đăng đã lan truyền nhanh chóng và ảnh chụp màn hình cho thấy một số phụ nữ đã để lại lời nhắn bên dưới các tuyên bố nói rằng chiến lược đã "đạt được kết quả tốt": "Phải mất khoảng 2 tuần sau khi chồng tôi uống thuốc thì thuốc mới phát huy tác dụng. Chồng tôi bây giờ ở nhà rất ngoan" hay "Chồng tôi bị rối loạn chức năng tình dục sau khi sử dụng nó và tự hỏi mình tại sao lại như vậy. Đừng đổ lỗi cho tôi. Tôi đã làm điều đúng đắn vì gia đình và sẽ tiếp tục sử dụng nó để quản lý chồng".

Rúng động mạng xã hội chiêu trị chồng bằng cách cho uống thuốc liệt dương: Loại thuốc này thực sự còn nguy hiểm cỡ nào? - Ảnh 1.

Một số người vợ đã bí mật cho chồng họ dùng diethylstilbestrol (DES), một loại thuốc estrogen tổng hợp, để đảm bảo họ không thể quan hệ tình dục

Sau đó, một phóng viên của Xiaoxiang Morning Herald ở tỉnh Hồ Nam đã tìm kiếm DES trên một nền tảng mua sắm trực tuyến và tìm thấy một số cửa hàng không quảng cáo loại thuốc này nhưng cho biết có thể giao thuốc tùy nhu cầu của khách hàng.

Báo cáo dẫn lời một trợ lý cửa hàng giấu tên nói: "Bạn có thể mua các sản phẩm khác trên mạng trực tuyến nhưng với DES, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi. Nhiều người ngỏ lời với tôi và đã mua nó, ít nhất mỗi tháng cửa hàng cũng phải giao dịch cho khách hàng 100 lần", trợ lý chia sẻ.

Phóng viên của Xiaoxiang Morning Herald đã hỏi ý kiến các trợ lý thuộc cửa hàng khác và được thông báo là không có thuốc. Một cửa hàng cho biết nó chỉ có thể được sử dụng trên động vật.

Mới hôm qua, SCMP cũng đã tìm kiếm loại thuốc này trên các nền tảng mua sắm trực tuyến lớn và không tìm thấy bất kỳ sản phẩm nào được rao bán.

Rúng động mạng xã hội chiêu trị chồng bằng cách cho uống thuốc liệt dương: Loại thuốc này thực sự còn nguy hiểm cỡ nào? - Ảnh 2.

SCMP cũng đã tìm kiếm loại thuốc này trên các nền tảng mua sắm trực tuyến lớn và không tìm thấy bất kỳ sản phẩm nào được rao bán.

Người phụ tá nói với phóng viên đại lục rằng loại thuốc này có dạng bột màu trắng không mùi, có thể hòa tan trong nước nhanh chóng. 1-2g mỗi khẩu phần có thể được thêm vào bữa ăn của chồng một cách kín đáo.

Luo Mo, dược sĩ của Bệnh viện Nhân dân số 2 tỉnh Hồ Nam, nói với SCMP, DES chủ yếu được sử dụng để điều trị thiếu hụt estrogen và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt cho phụ nữ, nhưng nó đã bị loại bỏ dần vì các dạng estrogen tự nhiên ngày càng phổ biến hơn.

Ông Luo cho biết, việc dùng thuốc này có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục của nam giới. Tuy nhiên, không nên dùng trong thời gian dài vì sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tim mạch và ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa của gan.

Ông nói thêm rằng loại thuốc này cũng có thể gây ung thư bộ phận sinh dục và bị cấm sử dụng trong thực phẩm. Theo ông, chỉ nên sử dụng nó dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Rúng động mạng xã hội chiêu trị chồng bằng cách cho uống thuốc liệt dương: Loại thuốc này thực sự còn nguy hiểm cỡ nào? - Ảnh 3.

DES là loại thuốc được dùng để làm gì?

Theo Wikipedia, Diethylstilbestrol (DES), còn được gọi là stilbestrol hoặc stilboestrol, là một loại thuốc estrogen không steroid, hiếm khi được sử dụng. Trước đây, nó được sử dụng rộng rãi cho nhiều chỉ định, bao gồm hỗ trợ mang thai cho phụ nữ có tiền sử sẩy thai liên tiếp, liệu pháp hormone cho các triệu chứng mãn kinh và thiếu hụt estrogen ở phụ nữ.

Đến năm 2007, nó chỉ được sử dụng trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú. Năm 2011, Hoover và các đồng nghiệp đã báo cáo về các kết quả sức khỏe bất lợi liên quan đến DES bao gồm vô sinh, sẩy thai, thai ngoài tử cung, tiền sản giật, sinh non, thai chết lưu, tử vong ở trẻ sơ sinh, mãn kinh trước 45 tuổi, ung thư vú, ung thư cổ tử cung và ung thư âm đạo. Vào năm 2020, các trang web của GoodRx và Walgreens không liệt kê diethylstilbestrol. Trong khi hầu hết được dùng bằng đường uống, DES cũng có sẵn để sử dụng theo các đường khác, ví dụ, đặt âm đạo, bôi ngoài da và tiêm.

Rúng động mạng xã hội chiêu trị chồng bằng cách cho uống thuốc liệt dương: Loại thuốc này thực sự còn nguy hiểm cỡ nào? - Ảnh 4.

Kể từ khi phát hiện ra tác dụng độc hại của DES, nó phần lớn đã bị ngừng sản xuất và hầu như không còn được bán trên thị trường.

Theo GS.TS Đỗ Trọng Hiếu (chuyên điều trị Nam khoa tại Hà Nội), có nhiều loại thuốc có thể dẫn tới tình trạng liệt dương. Ngay cả với những loại thuốc tưởng điều trị rối loạn cương dương có tác dụng như một loại thuốc kích dục nhưng tự ý dùng để tăng bản lĩnh đàn ông cũng có thể bị phản pháo, dẫn đến liệt dương. Đặc biệt, sử dụng những loại thuốc gây liệt dương có rất nhiều biến chứng nguy hiểm. DES cũng không loại trừ.

DES là một estrogen, hoặc một chất chủ vận của các thụ thể estrogen, mục tiêu sinh học của các estrogen như estradiol. Nó là một loại estrogen tổng hợp và không steroid thuộc nhóm stilbestrol, khác với estrogen estradiol tự nhiên. So với estradiol, DES đã cải thiện đáng kể khi dùng đường uống, có khả năng chống chuyển hóa cao hơn và cho thấy tác dụng tương đối tăng lên ở một số bộ phận của cơ thể như gan và tử cung. Những khác biệt này dẫn đến việc DES tăng nguy cơ đông máu, các vấn đề tim mạch và một số tác dụng phụ khác.

DES được phát hiện vào năm 1938 và được giới thiệu để sử dụng trong y tế vào năm 1939. Từ khoảng năm 1940 đến năm 1971, thuốc được sử dụng cho phụ nữ mang thai với niềm tin thiếu căn cứ rằng nó sẽ làm giảm nguy cơ biến chứng và tổn thất thai kỳ. Năm 1971, DES đã được chứng minh là gây ra ung thư biểu mô tế bào trong, một loại u hiếm ở âm đạo, ở các bé gái và phụ nữ đã tiếp xúc với thuốc này trong tử cung.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ sau đó đã rút lại sự chấp thuận của DES như một phương pháp điều trị cho phụ nữ mang thai. Các nghiên cứu tiếp theo đã chỉ ra rằng DES cũng có khả năng gây ra một loạt các biến chứng y tế có hại đáng kể trong suốt thời gian sống của những người bị phơi nhiễm.

Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ khuyến cáo phụ nữ được sinh ra từ các bà mẹ dùng DES nên thường xuyên khám sức khỏe đặc biệt để tầm soát các biến chứng do thuốc gây ra. Những người tiếp xúc với DES trong thời kỳ mang thai của mẹ họ thường được gọi là "con gái DES" và "con trai DES". Kể từ khi phát hiện ra tác dụng độc hại của DES, nó phần lớn đã bị ngừng sản xuất và hầu như không còn được bán trên thị trường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ trị chồng bằng cách cho uống thuốc liệt dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO