Từ bệnh lành tính, lo sợ bị ung thư 'cậu nhỏ' chàng trai vội đi điều trị và mất oan 32 triệu đồng

Phương Linh| 10/05/2021 11:28

Việt BáoĐang trên bàn mổ, nghe bác sĩ nói chi phí phẫu thuật từ 1.250.000 đồng tăng lên 20 triệu đồng, anh Văn Thương phải “cắn răng” đồng ý.

Khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa tiếp nhận bệnh nhân tên Văn Thương (tên đã thay đổi), 32 tuổi đến khám với vẻ mặt lo lắng vì tổn thương cậu nhỏ nặng nề.

Gặp bác sĩ, anh Thương cho biết mới đây anh thấy quanh vành quy đầu dương vật nổi nhiều nốt nhỏ li ti. Lo ngại mình bị bệnh lạ, anh đến phòng khám nam khoa tư nhân khám. Tại đây, anh được bác sĩ chẩn đoán u sùi đầu đương vật và dài bao quy đầu. “Căn bệnh này, nếu để lâu sẽ bị ung thư dương vật”, vị bác sĩ tại phòng khám nói với anh.

Ảnh: MCI.

Ban đầu, anh được tư vấn cắt bao quy đầu và đốt các nốt nhỏ li ti. Chi phí thủ thuật 1.250.000 đồng. Anh Thương đồng ý.

Tuy nhiên, khi nằm trên bàn làm thủ thuật, vị bác sĩ nói, bệnh của anh Thương phức tạp hơn nên chi phí lên đến 20 triệu đồng. Lúc đó, không còn cách nào khác, anh Thương phải đồng ý.

Khi làm thủ thuật xong, anh đi thanh toán tiền thì được nhân viên phòng khám báo giá 30 triệu đồng, gồm chi phí phẫu thuật và tiền thuốc.

Khi trở về nhà, vết mổ của anh Thương không lành mà rỉ dịch bẩn và sưng nề, kèm đau tức nên anh phải đến Khoa Nam học và Y học giới tính khám.

TS.BS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng Khoa Nam học và Y học giới tính cho biết anh Thương đến bệnh viện ngày 5/5. Qua thăm khám, bác sĩ thấy vết thương của anh Thương đã nhiễm trùng, sưng nề, rỉ nhiều dịch. Các Bác sĩ đã tiến hành thủ thuật thay băng, chích rạch tháo dịch mủ, làm sạch vết thương và kê thuốc kháng sinh cho bệnh nhân uống tại nhà. Sau 5 ngày điều trị, chăm sóc vết mổ của bệnh nhân đã lành và dần liền sẹo.

Bác sĩ Bắc cho biết, nổi chuỗi hạt ngọc dương vật (những hạt nhỏ li ti quanh vành quy đầu) là lành tính, không gây hại gì, thường xuất hiện ở những bệnh nhân dài bao quy đầu, chưa quan hệ tình dục, vệ sinh kém.

Chuỗi hạt ngọc dương vật gặp ở khoảng 14,3% đến 48% nam giới, hiếm khi xuất hiện trước tuổi dậy thì, thường gặp nhất từ 20 đến 40 tuổi.

Khi chuỗi hạt ngọc dương vật được chẩn đoán chính xác, không cần phải điều trị vì bệnh lành tính và có thể tự thuyên giảm theo thời gian. Trường hợp chuỗi hạt ngọc dương vật to hoặc khiến cho người bệnh lo lắng quá mức, bác sĩ sẽ xem xét giải quyết với các phương pháp như chiếu laser, nghiệm pháp đông lạnh, cắt bỏ.

Bác sĩ khuyến cáo, khi có các triệu chứng lạ đừng vội vàng tự điều trị, chẩn đoán. Bệnh nhân nên đến khám tại các bệnh viện chuyên ngành có uy tín để được chẩn đoán và điều trị dưới giám sát của bác sĩ, tránh tiền mất tật mang.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ bệnh lành tính, lo sợ bị ung thư 'cậu nhỏ' chàng trai vội đi điều trị và mất oan 32 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO