Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Xiêm – Nửa đời tâm huyết với bài thảo dược quý Phục Vị Vương

TQ| 01/01/2021 13:30

Việt BáoĐằng sau Phục Vị Vương - sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày rất nổi tiếng trên thị trường là một người thầy thuốc hơn 45 năm nặng lòng với y học cổ truyền.

Tinh hoa trong bài thảo dược quý Phục Vị Vương

Bệnh dạ dày là một trong những dạng bệnh lý dai dẳng, khó chữa, dễ tái phát. Rất nhiều bệnh nhân dạ dày phải chấp nhận “sống chung với lũ” sau khi áp dụng nhiều phương pháp điều trị mà không tiến triển. Nhưng đó là trước khi sản phẩm Phục Vị Vương được bào chế thành công và đem đến cho những bệnh nhân dạ dày niềm hy vọng mới. Đây là sản phẩm kế thừa tinh hoa y học cổ truyền quý giá, là tâm huyết nghiên cứu, bào chế của người thầy thuốc nhân dân – Bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm.

Khởi nguồn từ bài thảo dược cổ xưa Tiêu Dao Tán, bác sĩ Nguyễn Hồng Xiêm đã miệt mài nghiên cứu, điều chỉnh để tạo ra sản phẩm Phục Vị Vương có công dụng vượt trội. Chắt lọc những tinh túy của y học cổ truyền, kết hợp cùng khoa học hiện đại, Phục Vị Vương đem đến cho những bệnh nhân dạ dày cơ hội để vĩnh việt căn bệnh này thực sự.

Tâm huyết với nghề y học cổ truyền

Để có được niềm tin từ sản phẩm Phục Vị Vương, bác sĩ Nguyễn Hồng Xiêm đã trải qua hơn nửa đời người làm bạn cùng đủ loại cỏ cây. Tình yêu với y học cổ truyền khiến ông say mê tìm hiểu, khám phá thế giới thảo dược kỳ diệu xung quanh mình, từ những cây lá quen thuộc trong vườn đến những loại kỳ hoa dị thảo. Mùi thảo dược thơm luôn thoang thoảng trên đôi tay của vị bác sĩ già như minh chứng cho sự tâm huyết của ông dành cho y học cổ truyền.

Người Thầy thuốc Nhân dân, Bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm sinh năm 1956, quê ở Lệ Xá, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên. Từ những năm 1975, bắt đầu công tác trong ngành y, ông đã không ngại gian khổ tới những vùng miền núi xa xôi, chăm sóc sức khỏe cho bà con người dân tộc thiểu số, năng nổ đi đầu trong các đợt chống dịch. Từ bệnh viện thị xã Lào Cai đến bệnh viên Đa khoa tỉnh Hà Tây, ông luôn phấn đấu trau dồi y đức, y thuật để khám, chữa thành công cho hàng vạn bệnh nhân.

Với kinh nghiệm quý báu và sự sáng tạo không ngừng, bác sỹ Nguyễn Hồng Xiêm luôn linh hoạt trong phương pháp điều trị cho các bệnh nhân. Bên cạnh các phương pháp dùng thuốc và không dùng thuốc của đông y như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, cấy chỉ, châm tê để mổ… ông cũng sẵn sàng kết hợp cùng y học hiện đại để tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất phù hợp với mỗi bệnh nhân. Vốn kiến thức quý báu ấy đã được ông truyền lại qua những lần giảng dạy về đông y tại một số trường, học viện. Ông cũng cùng một số tác giả biên soạn, biên tập, chịu trách nhiệm xuất bản 8 đầu sách chuyên môn về YHCT như: “Sinh bệnh lý và luận trị 5 tạng: tâm, can, tỳ, phế, thận”; “Danh nhân Hoàng Đôn Hòa”; “1.000 bài thuốc và đề tài nghiên cứu khoa học của thầy thuốc đông y Hà Nội”; “Cẩm nang chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng bằng YHCT kết hợp y học hiện đại”… và tham gia viết bài trên nhiều ấn phẩm chuyên môn khác.

Qua nhiều năm công tác với nhiều cương vị khác nhau, năm 2008, ông được đồng nghiệp tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Đông y TP Hà Nội, sau đó là chức Phó Chủ tịch Trung ương Hội Đông y Việt Nam.  Năm 2013, Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đầu năm 2016, ông được tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc. Ngày 27/2/2017, vào đúng ngày kỷ niệm Thầy thuốc Việt Nam, ông cũng vinh dự được Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân.

Di sản quý từ tâm huyết của người Thầy thuốc Nhân dân

Trong suốt những năm tháng miệt mài nghiên cứu và làm việc, bác sĩ Nguyễn Hồng Xiêm đã để lại nhiều di sản, thành tựu quý. Trong đó có bài thảo dược quý giá hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày Phục Vị Vương.

Ban đầu, bài thuốc Phục Vị Vương được bác sĩ Nguyễn Hồng Xiêm sử dụng cho một số bệnh nhân dạ dày tại phòng khám của mình. Tiếng lành đồn xa, nhiều bệnh nhân ở xa cũng lặn lội tìm đến để được thăm khám. Nhu cầu của bệnh nhân ngày một tăng, phương pháp sắc thuốc hay cao đơn hoàn tán trở nên bất tiện. Hơn nữa, những phương pháp bào chế cũ này phần nào làm thất thoát bớt dược tính quý giá của những vị thảo dược trong Phục Vị Vương. Bác sĩ Nguyễn Hồng Xiêm quyết định kết hợp cùng đơn vị sản xuất uy tín, áp dụng công nghệ khoa học trong bào chế để làm ra sản phẩm Phục Vị Vương dạng bột. Công nghệ chiết tách hiện đại giúp bảo toàn 100% dược tính trong thảo dược, phát huy tối đa tác dụng của từng phân tử dược liệu. Vừa tiện sử dụng vừa vô cùng hiệu quả, Phục Vị Vương đã trở thành niềm hy vọng của rất nhiều bệnh nhân dạ dày đang khổ sở “sống chung với lũ”.

Giờ đây đã ở tuổi lục tuần, bác sĩ Nguyễn Hồng Xiêm vẫn không ngừng miệt mài làm việc, nghiên cứu y thuật để đem lại nhiều sản phẩm tinh túy hơn nữa cho người bệnh. Nhờ những người thầy thuốc giàu y đức, tinh thông y thuật như ông, y học cổ truyền Việt Nam vẫn luôn duy trì sức sống mãnh liệt trong thời đại công nghệ hiện đại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Xiêm – Nửa đời tâm huyết với bài thảo dược quý Phục Vị Vương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO