Người vợ trẻ nén nỗi đau hiến tạng chồng: 'Con tôi sẽ tự hào về bố'

07/01/2021 08:33

Anh nhắn tin khoe rằng, mình vừa có tiền thưởng, tối về cho tôi. Vậy mà anh không bao giờ về nữa", người góa phụ trẻ nấc nghẹn, nói về tin nhắn cuối cùng của chồng.

Lấy nhau được hơn 10 năm, công việc bấp bênh, gia đình hai bên cũng khó khăn, nên anh Trần Văn Mạnh và chị Nguyễn Thị Huyền (Từ Sơn, Bắc Ninh) vẫn chưa thể có một cuộc sống dư giả.

Thiếu thốn về vật chất nhưng trong ngôi nhà của đôi vợ chồng này lại đầy ắp niềm vui, bởi nhờ "lộc trời" anh chị sinh được 4 người con kháu khỉnh. Bé lớn nhất năm nay 10 tuổi và đặc biệt 2 cậu con trai út lại là cặp song sinh.

Người vợ trẻ nén nỗi đau hiến tạng chồng: Con tôi sẽ tự hào về bố - 1

Chị Nguyễn Thị Huyền, 35 tuổi (áo đen) đỏ hoe mắt khi nhắc về người chồng quá cố của mình

Thế nhưng, ngày vui ngắn chẳng tày gang. Cuối tháng 7 vừa qua, biến cố lớn đã xảy ra với gia đình nhỏ này. Anh Mạnh qua đời sau một cơn đột quỵ trên đường đi làm về, để lại người vợ trẻ cùng đàn con thơ.

Sau tin nhắn đó anh đi không về nữa

"Anh vừa có tiền thưởng, tối về anh cho em tiền", chị Huyền đỏ hoe mắt kể về tin nhắn cuối cùng mà mình nhận được từ chồng. Chững lại hồi lâu như để nuốt nước mắt vào trong, chị nói tiếp: "Anh ấy nói vậy nhưng anh không về nữa".

Đã gần nửa năm kể từ khi anh Mạnh qua đời, nhưng chị Huyền vẫn không thể nào quên được cái ngày đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của gia đình.

Chị Huyền nhớ lại: "Dịch Covid-19 khiến gia đình tôi gặp nhiều khó khăn. Thời điểm đó, tôi mới sinh được hơn 1 năm, các cháu lại hay đau ốm nên cũng phải ở nhà chăm con. Gánh nặng kinh tế dồn hết lên vai chồng. Anh Mạnh trước làm việc cho một nhà máy thuốc lá nhưng vì dịch cũng phải nghỉ việc ra làm ngoài, nay đây mai đó".

Người vợ trẻ nén nỗi đau hiến tạng chồng: Con tôi sẽ tự hào về bố - 2

"Anh Mạnh bị ngã xe khi chỉ còn cách nhà vài chục mét", chị Huyền nấc nghẹn

Ngày 25/7, như thường lệ, chị Huyền tiễn anh Mạnh đi làm từ sáng sớm. Người phụ nữ này không ngờ rằng, đây là lần cuối cùng mình được gặp chồng.

10 giờ tối hôm đó, thấy chồng về muộn, chị Huyền bấm máy gọi nhưng không được. Trong lòng có chút bất an nhưng vì trước đó, mấy bố con thường xuyên gọi điện nói chuyện với nhau, nên chị cũng chỉ nghĩ chồng đang trên đường về nhà không tiện nghe máy.

"Hơn 1 tiếng sau cuộc gọi cuối cùng đấy, hàng xóm đến đập cửa báo rằng, anh Mạnh bị ngã xe khi chỉ còn cách nhà vài chục mét", chị nấc nghẹn.

Tin sét đánh khiến người vợ trẻ ngất lịm ngay tại chỗ. Những người thân khác trong gia đình, được hàng xóm báo tin, để đưa anh Mạnh đi cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán anh Mạnh lên cơn đột quỵ do dị dạng mạch máu bẩm sinh, dẫn tới tự ngã xe và đầu bị đập xuống đất.

Ở nhà lúc này, dù đã tỉnh táo trở lại, chị Huyền vẫn không thể lên bệnh viện cùng chồng, bởi 2 cậu con trai út mới hơn 10 tháng tuổi cũng bị ốm nặng cả ngày nay. Mọi thông tin về chồng chỉ được cập nhật qua những cuộc điện thoại liên hồi với chị gái ruột, đang túc trực bên ngoài cửa phòng cấp cứu.

"Tôi muốn các con được tự hào về bố"

"Tình trạng của Mạnh quá nặng, không thể qua khỏi", câu nói từ đầu dây bên kia khiến chị Huyền một lần nữa chết lặng. Người chị gái tiếp lời: "Nhưng bác sĩ bảo Mạnh chỉ bị chết não, phần cơ thể còn lại vẫn nguyên vẹn và có thể giúp cứu sống rất nhiều người khác".

Đều đang còn trẻ lại không ốm đau gì, chị Huyền chưa bao giờ nghĩ đến viễn cảnh chồng mình lại có thể qua đời sớm như vậy, việc phải đứng trước quyết định hiến tạng của chồng lại càng là một thứ gì đó xa vời, lạ lẫm. Nhưng ngay lúc này chị buộc phải đối mặt với thực tế.

Người vợ trẻ nén nỗi đau hiến tạng chồng: Con tôi sẽ tự hào về bố - 3

Chị gái ruột của chị Huyền là người túc trực tại phòng Cấp cứu của anh Mạnh

Sau một hồi suy nghĩ, người phụ nữ này khẽ nhìn sang đàn con thơ vẫn đang say giấc, rồi đưa ra quyết định của mình.

Chị Huyền bộc bạch: "Tôi muốn trước khi anh ra đi vẫn có thể làm được một điều gì đó thật tốt đẹp cho đời. Về phần gia đình mình, tôi muốn các con được tự hào về bố, vì bố đã giúp cứu sống rất nhiều người. Đấy là điều không phải ai cũng làm được".

Được sự đồng ý của gia đình, toàn bộ mô, tạng, gân, mạch máu, giác mạc… đã được hiến tặng. Từ nguồn mô tạng quý giá này, sẽ có rất nhiều cuộc đời được thắp lên tia hy vọng, nhiều gia đình không phải chịu nỗi đau mất người thân.

Thiếu đi trụ cột trong gia đình, 5 tháng vừa qua, cuộc sống của mẹ con chị Huyền không hề dễ dàng. Trong nhà chỉ có đứa lớn biết bố đã mất để cùng san sẻ với mẹ.

Thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần, nhưng người phụ nữ này vẫn mạnh mẽ khẳng định rằng, vì các con mình sẽ không gục ngã.

Hỏi về mong muốn lớn nhất hiện tại, chị gạt nước mắt khẽ nói: "Tôi chỉ ước được gặp người đã ghép tạng của chồng, để tôi và các con có thể được thấy "một phần" của anh ấy vẫn đang còn sống, hiện hữu trên đời".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người vợ trẻ nén nỗi đau hiến tạng chồng: 'Con tôi sẽ tự hào về bố'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO