Người phụ nữ đi cấp cứu với chiếc máy xay thịt

Phương Linh| 29/10/2020 22:05

Việt BáoBác sĩ Nguyễn Bá Minh, khoa Chấn thương Chi trên và Vi phẫu thuật, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, khoa vừa tiếp nhận một trường hợp bị cuốn tay vào máy xay thịt, đập nát toàn bộ bàn tay phải.

Theo lời kể của người bệnh, ngày 28/10 chị xay thịt nấu ăn cho cả nhà. Khi đang xay thịt, bất ngờ găng tay bị cuốn và kéo theo bàn tay phải của chị vào máy xay thịt. Người bệnh nhanh chóng tắt máy và đưa cả chiếc máy xay thịt đi cấp cứu tại một bệnh viện gần nhà.

Người phụ nữ đưa cả chiếc máy xay thịt đi cấp cứu. Ảnh: BVCC.

Sau đó, do tình trạng nặng nên chị được chuyến đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Bác sĩ Minh cho biết, người bệnh nhập viện trong tình trạng tỉnh, không sốt, da niêm mạc bình thường. Bàn tay phải kẹt trong máy xay thịt, dập nát phức tạp, khả năng đứt lìa bàn tay phải. Các ngón tay ở bàn tay phải mất vận động, mất cảm giác, lạnh.

"Sau khi đánh giá tổn thương, chúng tôi nhận thấy phần đầu chi, các ngón tay của bệnh nhân không còn khả năng bảo tồn", bác sĩ Minh nói.

Các bác sĩ quyết định tạo hình mỏm cụt bàn tay và lấy máy xay thịt ra khỏi tay người bệnh. Bệnh nhân này được xử lý cắt lọc các vết thương dập nát và khâu lại da thừa.

Sau phẫu thuật một ngày, bệnh nhân không sốt, tại vết mổ đau ít. Bệnh nhân tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện.

Bác sĩ Minh cũng khuyến cáo, trong quá trình lao động, làm việc mọi người cần phải cẩn thận, tuân thủ đúng quy trình an toàn lao động, tránh trường hợp đáng tiếc như trên. Nếu không may xảy ra, người bệnh phải được sơ cứu và chuyển đến các Bệnh viện chuyên khoa để điều trị tốt nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ đi cấp cứu với chiếc máy xay thịt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO