Nghịch hoa tai, em bé 2 tuổi cho vào miệng nuốt

Ngọc Hân| 11/09/2020 18:02

Việt BáoĐược mẹ cho ngồi chơi với hoa tai của mẹ, em bé 2 tuổi cho vào miệng ngậm rồi nuốt vào dạ dày. May mắn, em được mẹ phát hiện, đưa đi cấp cứu.

Chiều 11/9, Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, nơi đây tiếp nhận và gắp thành công dị vật trong dạ dày bệnh nhi 2 tuổi.

Bệnh nhi nhập viện ngày 23/8 trong tình trạng hoảng loạn, khóc thét. Mẹ bé kể, trước đó, khi ngồi chơi, bé nghịch hoa tai của mẹ và không may nuốt phải. Sau khi phát hiện, chị đưa con vào bệnh viện cấp cứu.

Chiếc hoa tai của mẹ, em bé 2 tuổi không may nuốt phải. Ảnh: BVCC.

Hình ảnh chụp X-Quang cho thấy, có dị vật trong dạ dày bệnh nhi. Các bác sĩ nội soi và gắp thành công dị vật là một bông tai bằng kim loại, kích thước 1.5cm.

Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, từ đầu năm đến nay, nơi đây tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ nuốt phải dị vật như: bông tai, hạt nhãn, hạt sapoche… May mắn, các bé được đưa đến bệnh viện kịp thời nên không có trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Tuy nhiên, bệnh viện lưu ý, phụ huynh nên để những dị vật dễ nuốt xa tầm tay của trẻ. Đối với các món đồ chơi nhỏ, dễ nuốt, cha mẹ nên cân nhắc khi cho con chơi. Đối với các trẻ đã lớn, phụ huynh nên hướng dẫn cho trẻ cách sử dụng, giải thích về những nguy hiểm cho trẻ.

  • 4 loại nước uống thanh lọc phổi hiệu quả
    Thanh lọc phổi có thể là một phần quan trọng của quy trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt đối với những người sống trong môi trường ô nhiễm hoặc làm việc trong môi trường có hại. Dưới đây là bốn loại nước uống có thể giúp thanh lọc phổi hiệu quả.
  • Bí quyết bảo vệ làn da khi đi du lịch vào mùa hè
    Mùa hè là thời điểm lí tưởng để du lịch, nhưng khi tham gia các hoạt động ngoài trời dưới cái nắng gay gắt, việc chăm sóc làn da trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
  • 6 trường hợp người cao tuổi không nên uống sữa
    Sữa rất giàu vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K, cũng như giàu khoáng chất, đặc biệt là canxi, phốt pho, sắt và iốt. Tuy nhiên, với một số trường hợp người cao tuổi - uống sữa lại ảnh hưởng đến khả năng hấp thu và sức khỏe.
  • 3 cách bổ sung hạt chia để giảm mỡ nội tạng
    Thói quen ăn uống không lành mạnh ngoài việc gây khó khăn khi giảm mỡ bụng, còn làm gia tăng mỡ nội tạng và các vấn đề về sức khỏe. Hạt chia giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong ruột, từ đó giúp giảm mỡ nội tạng. Do đó, chúng ta cần bổ sung hạt chia vào chế độ ăn uống.
  • Những lưu ý khi ăn uống ở người cao tuổi vào mùa hè nắng nóng
    Người cao tuổi cần đặc biệt lưu ý về chế độ ăn uống khi thời tiết chuyển sang nắng nóng khắc nghiệt.
  • 4 loại dầu hạt tốt cho người giảm cân
    Dầu hạt có nguồn gốc từ thực vật, đặc biệt là các loại hạt như hướng dương, vừng, hạt lanh và bí ngô. Dầu hạt đóng một vai trò quan trọng trong nấu ăn và giúp giảm cân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghịch hoa tai, em bé 2 tuổi cho vào miệng nuốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO