Ngại đi khám, anh chồng 46 tuổi không thể xuất tinh suốt 11 năm

Phương Linh| 19/01/2021 09:50

Việt BáoSau khi sinh con gái đầu lòng, anh chồng 46 tuổi, quê Nam Định không thể xuất tinh được nữa, vì vậy, dù muốn có thêm con nhưng không được. Tuy nhiên, vì ngại và xấu hổ, người bệnh này chịu đựng suốt 11 năm.

Đầu tháng 12/2020, Khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận một cặp vợ chồng đến khám vì vô sinh.

Ảnh minh họa: Internet

Vừa gặp bác sĩ, người vợ đề nghị với bác sĩ: “Đề nghị bác sĩ làm thụ tinh ống nghiệm và chữa liệt dương cho chồng tôi”. Dù cảm nhận được sự muộn phiền, lo lắng của người vợ về chồng nhưng phải mất 30 phút bác sĩ nam khoa mới hiểu rõ nguyên nhân.

Đó là, anh chồng 46 tuổi, vợ 39 tuổi đã có với nhau một con gái 14 tuổi. Sau khi sinh con đầu lòng, họ muốn sinh thêm con nữa nhưng chờ mòn mỏi không thấy. Lý do bất ngờ của việc chậm con là người chồng không thể cương lên đủ để quan hệ tình dục, do đó, không thể xuất tinh suốt 11 năm.

Vì xấu hổ, sĩ diện cả hai vợ chồng không đi khám. Chính vì vậy, suốt 11 năm liên đời sống chăn gối của họ bị “đắp chiếu”.

Sau khi biết nguyên nhân, các bác sĩ tư vấn tâm lý, cho người bệnh dùng thuốc và hẹn tái khám sau một tháng.

Giữa tháng 1 vừa qua, họ đến tái khám theo lịch hẹn thì khả năng cương dương của anh chồng đã được cải thiện.

Theo tiến sĩ Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng Khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội số lượng bệnh nhân mắc các bệnh nam khoa tại nước ta có xu hướng tăng. Bằng chứng là tại các phòng khám nam khoa số lượng bệnh nhân năm nay đều tăng hơn so với năm trước nhiều. Điều này cũng lý giải vì sao nhiều quảng cáo thực phẩm chức năng “bổ thận, tráng dương”, tăng cường sinh lực nam giới…

Trong khi đó, bệnh nam khoa là tất cả  những bệnh lý liên quan đến sức khỏe của nam giới, mỗi độ tuổi khác nhau lại có các bệnh lý đặc trưng khác nhau.

Theo đó nếu như nam giới trung niên (từ 45 tuổi trở lên) hay gặp phải các rối loạn về mặt tình dục, căn nguyên liên quan đến suy giảm hormon sinh dục theo tuổi tác thì với các bạn trẻ học sinh- sinh viên lại hay đến tư vấn về sức khỏe, kiểm tra sức khỏe sinh sản nói chung. Và thường các bạn trẻ hay gặp vấn đề rối loạn tình dục do chưa trải nghiệm nhiều.

Đáng lưu ý, đối với nam giới trưởng thành đã có gia đình thường đến khám bệnh với các khó khăn về sức khỏe sinh sản, khó khăn trong khả năng sinh sản, một số bệnh lây truyền qua đường tình dục (viêm nhiễm đường tiết niệu liên quan đến hoạt động tình dục)…

Mặc dù, nam giới đang đối diện với nhiều vấn đề về sức khỏe sinh sản, tuy nhiên theo TS Bắc, hiện y học sinh sản và nam học vẫn là lĩnh vực còn rất non trẻ.  Mặt bệnh rất nhiều nhưng nằm rải rác ở các chuyên khoa, có thể gặp ở nội tiết, sản khoa, nam khoa, tiết niệu, lão khoa…

“Một người nam giới bị rối loạn cương dương, khó khăn trong chuyện sinh sản, không biết mình “cong” hay “thẳng”… cũng là bệnh lý nam khoa. Do đó, nếu có chuyên ngành riêng về y học giới tính, sức khỏe sinh sản nam giới thì người nam giới cũng sẽ được chăm sóc một cách thấu đáo toàn diện như người phụ nữ. Khi cần được khám chữa bệnh họ đến khám đúng chuyên khoa của họ. Bây giờ họ đang là những người khám ‘gửi nhờ’ ở rất nhiều chuyên khoa khác nhau”, tiến sĩ Bắc cho biết.

Tiến sĩ Bắc khuyến cáo, cánh mày râu khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến khám bệnh ở những cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời, không tự điều trị, đặc biệt không tự tìm mua các đơn thuốc trên mạng hoặc tự rỉ tai nhau rất nguy hiểm.

Điều đặc biệt, khi có bệnh đừng xấu hổ và sĩ diện, hãy đi khám để nguyên nhân và được điều trị kịp thời, đừng để những khúc mắc làm ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngại đi khám, anh chồng 46 tuổi không thể xuất tinh suốt 11 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO