Mua 2 lọ thuốc giảm cân giá 1 triệu đồng về uống, người phụ nữ phải cắt bỏ toàn bộ dạ dày

Phương Linh| 29/04/2021 18:35

Việt BáoSau một tháng uống thuốc giảm cân, chị A. giảm được 3kg. Chưa kịp vui mừng với thành quả giảm cân, chị phải nhập viện vì nôn ra máu tươi, máu đen.

Chị A. (43 tuổi, quê Quang Ninh) có chiều cao 1m60, nặng 70kg. Cuối năm 2020, tin theo lời quảng cáo trên mạng, chị mua hai lọ thuốc giảm cân, hiệu Baschi hồng để uống với mong muốn giảm cân và làm đẹp.

Theo hướng dẫn sử dụng, mỗi ngày chị uống 2 viên vào buổi tối cùng nước chanh ấm trước khi đi ngủ. Kết quả, sau một tháng chị giảm được 3kg. Bản thân chị cảm thấy rất vui vì điều này.

Tuy nhiên, sáng ngày 10/1, chị xuất hiện buồn nôn và nôn ra máu tươi, máu đen. Ban đầu, chị nghĩ mình bị trúng gió và được người nhà đưa vào Trung tâm y tế Móng Cái cấp cứu. Tại đây, chị được chẩn đoán theo dõi viêm loét dạ dày, đại tràng, đường ruột/nghi nấm thực quản.

Loại thuốc chị A. uống để giảm cân. Ảnh: BVCC.

6 ngày sau, miệng chị trở nên cứng và lở loét và được chuyển lên Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai vào ngày.

TS.BS Trần Mạnh Hùng, Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp cho biết, tình trạng của bệnh nhân ngày một xấu đi. Bệnh nhân hoàn toàn không thể ăn uống được (thức ăn, nước uống cứ cho vào là nôn ra) và được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch. Từ một người hoàn toàn khỏe mạnh, bệnh nhân chỉ còn 35 kg, cơ thể suy kiệt nghiêm trọng.

Hình ảnh nội soi và chụp X-quang cản quang dạ dày cho thấy: Hẹp toàn bộ thực quản và dạ dày. Bệnh nhân được chỉ định nong thực quản tại Trung tâm Tiêu hóa gan mật nhưng do đoạn hẹp quá dài, không thể thực hiện kỹ thuật.

Kết quả soi dạ dày có nhiều sẹo co kéo gây hẹp lòng thực quản nên máy soi không qua được và nếu thực hiện thì nguy cơ thủng thực quản rất cao.

Ngày 22/3, các bác sĩ chuyên khoa tiến hành hội chẩn để tìm ra phương pháp điều trị cho bệnh nhân. Kết quả cuối cùng, các bác sĩ lựa chọn là phẫu thuật cắt dạ dày và thực quản cứu sống bệnh nhân.

Ngày 6/4, sau hai tuần chuẩn bị, ca phẫu thuật cho chị A. được tiến hành. đưa ra thảo luận và phẫu thuật là sự lựa chọn tối ưu cho ca bệnh này.

Ca phẫu thuật được thực hiện trong 5h. Các bác sĩ phải cắt bỏ toàn bộ dạ dày và thực quản ngực của bệnh nhân, sau đó tạo hình đường tiêu hóa trên bằng hồi đại tràng phải.

Sau phẫu thuật bệnh nhân được hồi sức tích cực và chăm sóc toàn diện. Hiện, bệnh nhân đã được rút hết dẫn lưu ở ngực, bụng, cổ trái và tăng được 5kg.

Theo bác sĩ Hùng, hiện nay trào lưu giảm cân, làm đẹp rất phổ biến trong xã hội hiện đại, đặc biệt là đối với các chị em. Tuy nhiên giảm, cân mà ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng thì hết sức nguy hiểm.

Theo các bác sĩ, giảm cân là một quá trình diễn ra lâu dài và liên quan đến chuyển hóa trong cơ thể. Nếu có nhu cầu giảm cân, chị em nên đến các Trung tâm dinh dưỡng để được tư vấn, điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp kết hợp với tập luyện thể thao, đó là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả. Chị em không nên tin vào những lời quảng cáo không có cơ sở khoa học để dẫn đến tiền mất tật mang.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mua 2 lọ thuốc giảm cân giá 1 triệu đồng về uống, người phụ nữ phải cắt bỏ toàn bộ dạ dày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO