Mới đi làm được 6 ngày, nữ công nhân bị xe lu tông

Ngọc Hân| 16/09/2020 20:34

Việt BáoĐể hai con nhỏ ở quê Yên Bái vào Tiền Giang làm công nhân được mới 6 ngày thì chị Pham gặp tai nạn. Ca phẫu thuật của chị thành công, nhưng để hồi phục còn rất khó khăn.

Chị Lý Thị Pham, 31 tuổi, người dân tộc Dao, Yên Bái. Cuộc sống ở quê khó khăn, 6 ngày trước, chị gửi hai con nhỏ cho người thân rồi vào làm công nhân ở công trình Trung Lương – Mỹ Thuận thuộc tỉnh Tiền Giang.

Chiều ngày 15/9, chị đang làm việc thì bị chiếc xe lu tông phải. Chị nhanh chóng được các công nhân khác đưa đến Bệnh viện đa khoa Trung tâm Tiền Giang cấp cứu. Sau khi truyền máu, giảm đau cho nữ công nhân, bệnh viện chuyển người bệnh đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện người bệnh đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: BVCC.

ThS.BS Nguyễn Bá Duy, khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, chị Pham được chuyển đến bệnh viện tối ngày 15/9 trong tình trạng mê, thở hước, mạch 120 lần/phút, huyết áp không đo được. Người bệnh được chẩn đoán sốc mất máu, chấn thương khung chậu, chấn thương bụng kín, vết thương phức tạp vùng bẹn đùi phải, dập nát đùi cẳng chân phải.

Các bác sĩ đặt nội khí quản, hồi sức tích cực cho người bệnh và tiến hành hội chẩn nhiều khoa. “Lúc đó, trình trạng người bệnh rất nguy hiểm, nguy cơ tử vong cao. Dù không có người thân đi cùng, chúng tôi vẫn phẫu thuật cứu người”, bác sĩ Duy kể.

Bác sĩ Duy cho biết, ca phẫu thuật cho chị Pham được thực hiện hơn 10 giờ, với nhiều bác sĩ ở nhiều chuyên khoa khác nhau. Các bác sĩ cắt hơn 20 cm đoạn cuối hồi tràng bị hoại tử, tháo nửa khung chậu phải, xử trí mạch máu, khâu bàng quang.

Hiện, chị Pham đã qua cơn nguy kịch, huyết áp bình thường. Tuy nhiên, do có nguy cơ tổn thương gan, thận cao do sốc mất máu kéo dài, người bệnh cần thời gian hồi sức dài để theo dõi, điều trị và chăm sóc vết thương vùng mỏm cụt.

“Hiện người bệnh đã qua cơn nguy kịch, nhưng việc điều trị còn rất khó khăn, cần nhiều thời gian”, bác sĩ Duy nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mới đi làm được 6 ngày, nữ công nhân bị xe lu tông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO