Gia đình Đồng Nai phá cửa, đưa con trai đi cấp cứu cùng ổ khóa xoay

Ngọc Hân| 06/12/2020 11:40

Việt BáoNghe tiếng con trai khóc lớn, gia đình chạy lại thì thấy ngón tay bé bị ổ khóa nhà “ngoạm chặt”. Loay hoay gỡ tay con ra khỏi ổ khóa không được, gia đình bệnh nhi phải phá cửa, đưa con đi cấp cứu cùng chiếc ổ khóa.

Sáng 6/12, bác sĩ Nguyễn Trung Nhân, khoa Bỏng - Chỉnh hình, Bênh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), cho biết bệnh viện vừa cấp cứu bé trai H.M.K, 3 tuổi, ở Đồng Nai bị kẹt cứng ngón tay cái trong ổ khóa cửa.

Điều đặc biệt, bé trai đi cấp cứu với ngón tay rỉ máu, đang kẹt cứng vào ổ khóa xoay.

Người nhà bệnh nhi cho biết, trước đó, bé trai đang chơi một mình cạnh một cửa ra vào trong gia đình thì khóc thét. Khi người nhà chạy đến thì thấy ngón tay trái của bé nằm trong ổ khóa.

Gia đình phải đưa con trai đi cấp cứu cùng chiếc ổ khóa. Ảnh: BVCC.

Cả gia đình loay hoay hơn 1 giờ tìm cách giỡ tay bé trai ra nhưng không được, đành phải phá cửa rồi mang bệnh nhi cùng ổ khóa đi cấp cứu.

Bác sĩ Nhân cho biết, khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã mở chốt an toàn của ổ khóa để lấy ngón tay bé ra. May mắn, ngón tay bệnh nhi chỉ đứt một lớp da mỏng, không gãy xương.

Theo bác sĩ Nhân, đây là một tai nạn hi hữu, nhưng là bài học cho các bậc cha mẹ khi trong nhà có trẻ nhỏ, nhất là các bé từ 1 - 3 tuổi. Ở tuổi này, trẻ thường tò mò, thích khám phá đồ vật và mọi thứ xung quanh.

Trẻ sẽ quan sát các hành động của người lớn và bắt chước theo. Có những trẻ hiếu động hơn, chạy nhảy, nghịch các thiết bị dẫn đến tai nạn đáng tiếc, kể cả những vật dụng tưởng chừng ngoài khả năng tai nạn như ổ khóa xoay.

Cách tháo rời ổ khóa xoay.

Trước đó, Bệnh viện Nhi đồng 2 từng gặp vài trường hợp trẻ cho tay vào ổ khóa như câu chuyện trên. Vì vậy, bác sĩ Nhân khuyên, khi trẻ bị tai nạn tương tự, người lớn nên bình tĩnh, trấn an bé để bé không hoảng loạn. Sau đó, nhẹ nhàng mở chốt an toàn của ổ khóa, chỉ cần ấn vào nút này sẽ tách rời từng bộ phận của ổ khóa ra. Người lớn đừng để trẻ sợ hãi, vì trẻ sẽ vẫy vùng khiến vết thương nặng hơn.

Và để an toàn cho con, những vẫn giúp con học hỏi xung quanh, phụ huynh hãy tạo cho con môi trường khám phá an toàn, bằng cách sắp xếp lại nhà cửa, đặt những vật có khả năng gây nguy hiểm ngoài tầm trẻ...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia đình Đồng Nai phá cửa, đưa con trai đi cấp cứu cùng ổ khóa xoay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO