Để ngày mới tràn đầy năng lượng, bạn hãy làm theo những điều sau

Thanh| 25/09/2020 16:27

Việt BáoMỗi sáng thức dậy của bạn quá uể oải, mỏi mệt và không thể duy trì sự tươi mới hứng khởi cho cả một ngày làm việc, hãy làm theo những điều dưới đây bạn nhé. Nhất định, bạn sẽ quên đi những mệt mỏi, được khơi dậy sự hứng khởi và luôn tràn trề năng lượng.


Bước tiền đề: Đừng để dồn việc


Bạn nên có kế hoạch cho mỗi ngày để mỗi ngày không bị chìm ngập trong deadline cũ đè lên deadline mới. Vạch một khung giờ hoàn thành rõ ràng để không bị dồn việc quá nhiều trong một khung giờ. Khi đã xong việc của mình chắc chắn bạn sẽ có một tinh thần thư thái mà không phải mang nỗi lo ấy vào trong giấc ngủ, cũng không phải mỗi ngày hối hả lo lắng việc ngày hôm qua còn chưa hoàn thành.

Cẩn thận với chuông báo thức


Buổi sáng của bạn thường bị đánh thức bất ngờ bởi tiếng chuông báo thức rồi nhăn nhó và tắt nó đi, cho đến chiếc báo thức cận sát giờ vang lên?


Một điều như thói quen thường thấy là chúng ta đặt quá nhiều báo thức điều này khiến giấc ngủ của bạn vừa bị trằn trọc không ngon vừa tạo nên một tâm lý “chầy” với chuông báo thức. Hơn nữa, nghiên cứu từ Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho biết: “Tiếng đồng hồ báo thức “đánh” vào giấc ngủ của bạn với một lực tác động rất lớn đến bộ não, nếu quy ra trọng lực thì chẳng khác nào một cú tát vài trăm kg của một con gấu trưởng thành. Điều đó có thể gây tổn thương về mặt tinh thần và các chức năng sinh học của bộ não.”

Vậy tại sao không khởi đầu ngày mới của bạn bằng một bản nhạc chuông đánh thức nhẹ nhàng tầm 10 phút với cấp độ tăng dần âm lượng. Điều này sẽ giúp đánh thức bạn thức dậy trong trạng thái thoải mái, kích thích não bộ một cách dần dần và đúng khoa học.

Hiện nay, có một số app hoặc chế độ trên điện thoại có dạng báo thức trên, chúng sẽ đánh thức bạn ở trạng thái giấc ngủ nông nhất, để bạn thức dậy với tâm lý thật thoải mái.(App: Good morning, Kiwake Alarm Clock…)

Hít thở không khí trong lành và chọn một ngày tươi đẹp

Tâm lý là một trong những điều cần điều chỉnh cho ngày mới. Cách đơn giản là hít thở thật sâu, đứng trước gương cổ động mình. Ngày hôm nay niềm vui hay nỗi buồn hãy chọn đi nào. “Việc xảy ra chỉ chiếm 1% còn 99% kết quả dựa vào việc bạn đối phó với nó như thế nào”. Cuộc đời có bao nhiêu điều tốt đẹp, hãy chọn khởi đầu là điều tốt đẹp và chính bạn là một điều tốt đẹp cho cuộc đời này. Bật một bài nhạc thật Chill , nhún nhảy theo điệu nhạc và bật chế độ yêu đời, năng lượng tràn đầy nhé!

Suy nghĩ theo hướng tích cực

Đừng nghiêm trọng hóa quá vấn đề, với những mâu thuẫn va chạm nhỏ trong cuộc sống, bạn tin không nở một nụ cười thân thiện có thể hóa giải đi rất nhiều (Tuy nhiên lưu ý tùy trường hợp mà sử dựng “liều lượng” nụ cười bạn ơi! )

Nếu trong công việc gặp vấn đề hãy linh hoạt nhìn nhận vấn đề và tìm hướng giải quyết, đừng ủ rũ và đổ trách nhiệm cho ai. Bão táp cuộc đời đón bạn còn dài nên đừng gục ngã quá sớm! Hãy chuẩn bị tâm lý để trở thành chiến binh mạnh mẽ nhất! Chưa thách thức bản thân thì bạn sẽ không biết giới hạn, năng lượng của bạn đến đâu.

Và nếu những điều “tủn mủn” trong cuộc sống, công việc làm bạn chán, tìm một việc break (nghỉ ngơi tạm thời) – khơi dậy hứng thú làm việc của bạn bằng những điều mới.

Cách đối mặt với những điều bạn ghét

Hoàn thành tốt và chiến thắng, vượt qua điều đó – những điều bạn ghét sẽ chẳng còn “nặng đô” trong tâm trí bạn nữa.

Một bài tâm lý hiệu quả Adam Khoo gợi ý bạn có thể tham khảo là hãy tưởng tượng điều bạn ghét trong đầu, vẽ bậy, xé nát nó như một tờ giấy nháp và “vứt” nó trong “thùng rác tưởng tượng”. Nhờ cách đó, bạn sẽ giải tỏa stress với những vấn đề này hơn (Gợi ý này có thể áp dụng cho mọi đối tượng, sự vật… ) vô cùng hiệu quả. Thật sảng khoái bao nhiêu khi “vứt bỏ” những điều khó chịu kia phải không nào!
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Để ngày mới tràn đầy năng lượng, bạn hãy làm theo những điều sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO