Đau bụng âm ỉ một tháng, người phụ nữ 61 tuổi mọc khối u khổng lồ

Ngọc Hân| 15/09/2020 06:36

Việt BáoĐau bụng dài ngày, kèm khối u kích thước 15x25cm từ buồng trứng, khiến người phụ nữ quê Hà Tĩnh có thể trạng già yếu, suy kiệt.

Ngày 14/9, BS.CKI Trần Đức Trọng, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh cho biết, nơi đây vừa phẫu thuật thành công khối u cho bệnh nhân nữ 61 tuổi, quê Hà Tĩnh bị u nang buồng trứng.

Trước đó, người bệnh nhập viện trong trạng đau bụng âm ỉ một tháng, kèm khối lớn ở ổ bụng tăng nhanh kích thước, thể trạng già yếu suy kiệt. Khi khám và làm cận lâm sàng, bệnh nhân được chuẩn đoán: u tiểu khung chưa rõ bản chất.

Các bác sĩ phẩu thuật lấy khối u to như trái banh cho người bệnh. Ảnh: BVCC.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ tiến hành mổ cắt khối u cho người bệnh. Ca mổ được tiến hành với nhiều bác sĩ chuyên khoa khác nhau. Các bác sĩ đã lấy ra khối u kích thước 15x25cm trong buồng trứng nữ bệnh nhân.

Bác sĩ Trọng cho biết, ngày thứ hai sau mổ, người bệnh đi lại, ăn uống bình thường. Đến ngày thứ 5, sức khỏe bệnh nhân ổn định, được cho xuất viện.

Theo BS.CKII Phan Huy Hòa, Khoa Ngoại tổng hợp, u nang buồng trứng là một bệnh lý thường gặp ở phụ nữ. Đa số các khối u đều lành tính (ít gây ung thư). Tuy nhiên, khối u ngày càng to, vì vậy, các chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ 4-6 tháng/lần để phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường của u nang buồng trứng cũng như các bệnh phụ khoa khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đau bụng âm ỉ một tháng, người phụ nữ 61 tuổi mọc khối u khổng lồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO