Cụ bà 104 tuổi gãy chân vì ngã trong nhà tắm

Ngọc Hân| 03/10/2020 08:34

Việt BáoBS.CKII Kiều Quốc Hiền, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết, nơi đây vừa thay khớp háng thành công cho cụ bà 104 tuổi. Đây là bệnh nhân cao tuổi nhất từ trước đến nay chữa thành công bệnh này ở bệnh viện.

Người bệnh quê Diễn Châu, Nghệ An, được gia đình đưa đến bệnh viện khuya ngày 23/7 trong tình trạng đau thắt lưng, chân biến dạng và không vận dụng được. Các con cụ cho biết, cụ bị ngã trượt trong nhà vệ sinh.

Các kết quả siêu âm, chụp hình ảnh xác định bệnh nhân bị gãy vùng đùi phải di chuyển nhiều.

Bác sĩ Hiền cho biết, bệnh nhân cao tuổi, bị gãy vùng cổ xương đùi kèm các bệnh như huyết áp, tim mạch… nên nguy cơ xảy ra trong lúc mổ xảy ra bất cứ lúc nào.

Các bác sĩ đang phẫu thuật cho người bệnh. Ảnh: BVCC.

Được các con cụ đồng ý, bệnh viện tiến hành thay khớp háng nhân tạo cho cụ. Đây là kỹ thuật thay khớp háng nhân tạo nhằm loại bỏ phần cổ xương đùi bị gãy và thay vào đó bằng một khớp háng nhân tạo. Tuy nhiên, bệnh nhân mắc bệnh xương đòn gánh, khi sử dụng khớp nhân tạo rất dễ gây ra các khớp chuôi. Các bác sĩ quyết định thay đổi chuôi dài sẽ giúp cố định dọc theo xương đùi bệnh nhân. “Đây quyết định thông minh của các bác sĩ”, bác sĩ Hiền nói.

Theo bác sĩ Hiếu, đối với bệnh nhân lớn tuổi, sau phẫu thuật thay khớp háng 3-5 ngày có thể dễ bị viêm, viêm đường tiết niệu, phủ tiểu vùng tì đè, phân vùng tỉ lệ trùng, trùng lặp tiết, sinh học nên khó khăn. Bệnh nhân cũng có thể tử vong do nhiễm khuẩn. Việc thay khớp hàng bán phần sẽ giúp cho bệnh nhân sớm vận hành sau mổ, giảm đi các rủi ro có thể xảy ra.

Hiện, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cụ bà 104 tuổi gãy chân vì ngã trong nhà tắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO