Cô gái bị xe container cán qua người được cứu sống

Ngọc Hân| 26/10/2020 13:48

Việt BáoĐang lưu thông trên đường, H. bị xe container cán qua nguy kịch, choáng do chấn thương, sốc mất máu nặng, huyết áp khó đo, mạch nhanh, bụng gồng cứng, sưng nề, máu đỏ chảy ra từ âm đạo...

Ngày 26/10, BS.CKII Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu thành công cô gái bị tai nạn giao thông nguy kịch.

Người bệnh là chị H, 22 tuổi, ở quận Ô Môn, Cần Thơ, nhập viện ngày 21/10 trong tình trạng sốc, đa chấn thương, nguy kịch.

Các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó, chị H. đi xe máy cùng người thân thì không may bị tai nạn giao thông. Chị bị ngã ra đường và bị xa container cán qua người. Chị H. nhanh chóng được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

Bác sĩ Phong cho biết, chị H. đến bệnh viện trong tình trạng rất nguy kịch, choáng do chấn thương, sốc mất máu nặng, huyết áp khó đo, mạch nhanh, bụng gồng cứng, sưng nề, máu đỏ chảy ra từ âm đạo...

Các bác sĩ nhận định, đây là trường hợp đa chấn thương nghiêm trọng, đe dọa tính mạng nên kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện và tiến hành hồi sức tích cực truyền máu, truyền dịch, giảm đau… cho bệnh nhân. Bác sĩ cũng liên hệ với Bệnh viện Huyết học truyền máu chuẩn bị sẵn một lượng máu và chế phẩm máu để truyền cho bệnh nhân.

Ngay sau đó, người bệnh được đưa vào phóng mổ với chẩn đoán: choáng chấn thương, chấn thương bụng kín, vỡ bàng quang, chấn thương âm đạo - phần phụ, vỡ khung chậu. Sáu ê-kíp với 20 bác sĩ của 6 khoa được Ban giám đốc bệnh viện huy động phẫu thuật bệnh nhân.

Hiện chị H. đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: BVCC.

Ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ 10 phút. 20 bác sĩ của các khoa:Ngoại Tổng hợp, Ngoại Thận tiết niệu, Ngoại lồng ngực mạch máu, Sản, Chấn thương chỉnh hình, Phẫu thuật - Gây mê hồi sức đã cứu sống bệnh nhân.

BS.CKII Trần Huỳnh Đào cho biết, quá trình cấp cứu và phẫu thuật với sự phối hợp của Bệnh viện Huyết học truyền máu Thành phố Cần Thơ đã nhanh chóng cung cấp máu và các chế phẩm máu số lượng lớn, bệnh nhân đã được chỉ định truyền 33 đơn vị máu và chế phẩm của máu.

Hiện, người bệnh đã qua cơn nguy kịch. Các dấu hiệu sinh tồn ổn định, không sốt, vết mổ rỉ ít dịch, tự thở đều qua oxy mũi.

Bài liên quan
  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
  • 4 ảnh hưởng của nội tiết tố gây ra mỡ bụng
    Nếu bạn đã thử mọi cách, nhưng vẫn không thể giảm mỡ bụng, có thể do ảnh hưởng bởi nội tiết tố.
  • 6 lưu ý khi ăn chay tốt nhất để giảm cân
    Ăn nhiều rau hơn và bạn sẽ giảm cân nhiều hơn. Đó là bởi vì việc ăn nhiều rau sẽ lấn át những thực phẩm giàu calo hơn, đặc biệt là những thực phẩm chế biến sẵn có nhiều đường có xu hướng làm tăng cảm giác đói.
  • Thầy giáo trẻ được ghép thận: Tâm sự cảm động của người mẹ
    Ngày con trai út chuẩn bị xuất viện trở về nhà sau ca phẫu thuật ghép thận thành công, người mẹ xúc động nói lời cảm động.
  • Ăn chuối có thể giúp ngủ ngon hơn
    Theo Tạp chí 20 minutes, quả chuối vốn là loại trái cây cực kỳ thơm ngon và vô cùng thân thuộc trong cuộc sống. Chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn và đồ uống ngon miệng từ loại trái cây này. Ngoài ra, chuối còn đem lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.
  • 5 lợi ích khi uống nước bạc hà vào buổi sáng
    Nước bạc hà được làm bằng lá bạc hà tươi và ngâm trong thời gian dài, thường là vài giờ hoặc qua đêm. Đây là một loại đồ uống vào buổi sáng sẽ đem lại sự sảng khoái và nhiều lợi ích cho cơ thể.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái bị xe container cán qua người được cứu sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO