Cô gái bị bể ngực sau khi đặt túi ngực nhân tạo 8 tháng

Ngọc Hân| 21/10/2020 17:37

Việt BáoSau phẫu thuật vòng một, chị Linh, 34 tuổi, TP.HCM thấy khó chịu, sưng đau vùng ngực trái. Ban đầu, chị nghĩ mình bị ung thư vú, không ngờ đó là hệ lụy của “tác phẩm” làm đẹp chui.

Chị Linh cho biết, do không tự tin về vòng một, hồi tháng 2 vừa qua chị đi “tân trang” tại một cơ sở thẩm mỹ do một người bạn giới thiệu. Sau phẫu thuật, ngực chị đẹp hơn, nhưng gây khó chịu, sưng đau vùng ngực trái.

Một tuần sau làm đẹp, chị vẫn thấy đau âm ỉ ở ngực và nách, nhưng không đi khám. Những cơn đau ngày càng nghiêm trọng hơn nên ban đầu chị nghĩ mình bị ung thư vú.

Hai túi ngực nhân tạo được các bác sĩ lấy ra từ vòng một chị Linh. Ảnh: BVCC.

Đầu tháng 10, chị đến Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM khám ung thư vú. BS.CKII Vũ Hữu Thịnh, Phó trưởng khoa Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, chị đến khám trong tình trạng sưng và biến dạng ngực trái.

Các kết quả xét nghiệm cho thấy, chị Linh bị vỡ túi ngực nhân tạo, nách trái có hạch lớn, bầu ngực biến dạng. "Bệnh nhân được dùng vật liệu nâng ngực không được Bộ Y tế cấp phép. Hiện túi ngực này bị vỡ hoàn toàn”, bác sĩ Thịnh nói.

Chị được bác sĩ phẫu thuật lấy bỏ túi độn ngực hai bên và xét nghiệm giải phẫu hạch, bao xơ xung quanh túi ngực để tầm soát ung thư vú.

Hiện, sức khỏe chị Linh ổn định và sướ xuất viện. Chị cũng được đặt túi ngực mới theo nguyện vọng.

Bác sĩ Thịnh cho biết, thời gian qua, Khoa Tạo hình – Thẩm mỹ từng tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng do nâng ngực tại các cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng. Không ít chị em quan niệm sai lầm khi cho rằng phẫu thuật nâng ngực khá đơn giản, không có nhiều rủi ro. Vì vậy, họ tìm đến các dịch vụ làm đẹp vùng ngực giá rẻ, do người quen giới thiệu mà không tìm hiểu về uy tín của cơ sở thẩm mỹ hay trình độ chuyên môn của người thực hiện.

“Phẫu thuật nâng ngực là giải pháp giúp phụ nữ tự tin hơn với vòng một đầy đặn. Tuy nhiên, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro như sốc thuốc, chảy máu, nhiễm trùng, sẹo lồi, thậm chí ảnh hưởng tính mạng nếu không được tư vấn, kiểm tra sức khỏe và thực hiện tại các cơ sở y tế có uy tín”, bác sĩ Thịnh nói.

Bác sĩ Thịnh khuyến cáo, Khi có nhu cầu thực hiện phẫu thuật nâng ngực, chị em nên tư vấn bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề theo quy định. Nên đặc biệt quan tâm đến nguồn gốc, giấy phép của các vật liệu khi độn, bơm tiêm trực tiếp vào cơ thể để đảm bảo độ an toàn và thẩm mỹ cho chính mình.

* Tên người bệnh đã thay đổi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái bị bể ngực sau khi đặt túi ngực nhân tạo 8 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO