Cô bé Ấn Độ chơi đàn trong khi đang phẫu thuật não

17/12/2020 19:48

Một cô bé 9 tuổi ở Ấn Độ đã bình tĩnh nằm chơi đàn trong khi các bác sĩ đang thực hiện ca phẫu thuật phức tạp để cắt bỏ khối u não của em.

Bệnh nhi này trước đó được bố mẹ đưa tới một bệnh viện ở bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ, để kiểm tra sức khỏe. Cô bé tên Soumya được chuẩn đoán có một khối u não trong não. Các bác sĩ cũng đã báo trước cho gia đình bệnh nhân về việc đây là một ca phẫu thuật phức tạp và nguy cơ em có thể gặp phải những tổn thương não sau phẫu thuật. Do đó, các bác sĩ quyết định để bệnh nhi duy trì trạng thái tỉnh táo trong suốt ca phẫu thuật mở hộp sọ.

Khi được đưa vào phòng mổ, cô bé Soumya hoàn toàn tỉnh táo và nằm chơi đàn trên giường mổ và thậm chí là cầm micro để hát, trong khi các chuyên gia phẫu thuật phối hợp thực hiện nhiều kỹ thuật phức tạp để loại bỏ khối u.

Ca phẫu thuật kéo dài suốt 2 tiếng đồng hồ và may mắn diễn ra thành công khi khối u được cắt bỏ. Sau vài ngày nằm viện để theo dõi thêm, bé Soumya đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân giữ tỉnh táo trong suốt quá tình phẫu thuật, thậm chí có thể cầm micro để hát. (Ảnh: Mirror)

Trước đó, Ấn Độ cũng từng thực hiện thành công ca phẫu thuật não khi bệnh nhân vẫn tỉnh táo. Bệnh nhân là nhạc sĩ Abishek Prasad, 37 tuổi, bị mắc hội chứng rối loạn cử động khiến các ngón tay thi thoảng bị quặp lại và không cử động theo ý muốn của người bệnh. Để điều trị hội chứng này, anh cần phải được phẫu thuật não. Tuy nhiên, yêu cầu bắt buộc là người bệnh phải tỉnh táo và thực hiện các hoạt động khiến não bộ bộc lộ những điểm bất hợp lý để các bác sĩ có thể quan sát và xử lý chính xác.

  • 5 thức uống cơ bản giúp điều hòa nội tiết tố nữ
    Nội tiết tố nữ đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ. Sự sụt giảm nồng độ hormone trong thời kỳ mãn kinh có tác động lớn đến tâm trạng, sức khỏe. Một số bệnh phụ khoa cũng liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Sau đây là một số thức uống giúp điều hòa nội tiết tố nữ.
  • 5 loại trái cây cần tránh khi giảm cân
    Khi quan tâm đến việc giảm cân, chúng ta có xu hướng nghĩ đến trái cây như một loại thực phẩm ít calo và tốt cho sức khỏe, ăn nó vào bữa ăn nhẹ và thậm chí thay vì bữa tối. Tuy nhiên, điều này không đúng với mọi loại trái cây.
  • Nhịn ăn sáng để giảm cân dễ dẫn đến bệnh tiểu đường
    Bỏ bữa sáng có thể là yếu tố nguy cơ làm suy giảm chuyển hóa glucose, dẫn đến tiền tiểu đường. Do đó những người đang nhịn ăn sáng để giảm cân cần cân nhắc, tránh nguy cơ bệnh tiểu đường.
  • Axit uric cao có nên ăn măng, cải thảo, bí ngô không?
    Người có axit uric cao không nên ăn quá nhiều măng bởi có thể làm bệnh tiến triển nhanh, tăng nguy cơ mắc gout.
  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
  • 4 ảnh hưởng của nội tiết tố gây ra mỡ bụng
    Nếu bạn đã thử mọi cách, nhưng vẫn không thể giảm mỡ bụng, có thể do ảnh hưởng bởi nội tiết tố.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô bé Ấn Độ chơi đàn trong khi đang phẫu thuật não
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO