Chiếc kẹp tóc rỉ sét nằm trong âm đạo bé gái 5 tuổi hơn 3 tháng

Ngọc Hân| 18/09/2020 18:15

Việt BáoVệ sinh cho con, thấy có vật lạ nằm trong vùng kín của con người mẹ nhanh chóng đưa đến đi bệnh viện.

Chiều 18/9, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, vừa gắp thành công dị vật nằm trong âm đạo bé gái 5 tuổi, quê Bến Tre. Dị vật là một chiếc kẹp tóc màu đen đã rỉ sét.

Người nhà bé cho biết, trước đó, bé gái kêu đau rát vùng kín nên họ đưa con đi khám. Ban đầu, bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm âm đạo nên cho uống thuốc trị viêm hơn ba tháng không dứt.

Mới đây, người mẹ làm vệ sinh vùng kín cho con thì thấy có một vật cứng, màu đen ló ra ngoài nên nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố khám.

Chiếc kẹp tóc rỉ sét nằm trong âm đạo bé gái hơn 3 tháng. Ảnh: BVCC.

Kết quả chụp X-Quang bụng không sửa soạn. Kết quả thử nước tiểu, siêu âm bụng cho thấy, bệnh nhi bị nhiễm trùng tiểu do có dị vật âm đạo. Vùng kín bé viêm đỏ nhiều, niệu đạo có dịch mủ, âm đạo viêm đỏ có ít dịch vàng hôi.

BS.CK2 Huỳnh Cao Nhân, trưởng khoa Ngoại Niệu cho biết, dị vật âm hộ ở trẻ khá thường gặp, nhất là ở lứa tuổi lên 3. Từ lứa tuổi này, các bé có tâm lý thay đổi nhanh, mong muốn khám phá thế giới xung quanh.

Vì tò mò, khi gặp các dị vật như đầu bút chì, mảnh đồ chơi nhỏ... vào âm đạo hoặc niệu đạo (đường tiểu). Triệu chứng thường gặp là bé không tiểu được hoặc tiểu ra máu do trầy xước niêm mạc đường niệu đạo.

Khi trẻ bị mắc dị vật, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm nhiễm, chảy máu âm hộ kéo dài ở trẻ, nặng hơn là nhiễm trùng nặng gây tổn thương thận vĩnh viễn.
Bác sĩ Nhân cho biết, trường hợp dị vật âm đạo ở bé gái, nội soi âm đạo gắp dị vật là biện pháp tốt nhất, vì có thể quan sát được rõ bên trong, tránh gây tổn hại và rạch các mô mềm xung quanh.

Theo bác sĩ Nhân, để trẻ không gặp tai nạn đáng tiếc, cha mẹ nên tránh cho trẻ chơi một mình mà không có sự quan sát của người lớn, nhất là với các đồ chơi nhiều thành phần nhỏ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiếc kẹp tóc rỉ sét nằm trong âm đạo bé gái 5 tuổi hơn 3 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO