Bé trai chấn thương niệu đạo vì trò đùa vô ý của bạn trong lớp

Ngọc Hân| 02/10/2020 21:23

Việt BáoTrong lúc bé Tuấn Minh đứng dậy phát biểu thì bạn ngồi bên cạnh cầm bút bi đặt dưới ghế để trêu đùa. Nào ngờ, màn trêu đùa này làm bạn bị nguy kịch.

Tối 2/10, Bệnh viện Việt Nam – Thủy Điển Uông Bí cho biết, bệnh viện đang điều trị cho nam sinh Tuấn Minh, 14 tuổi bị chấn thương niệu đại do trò đùa của bạn học cùng lớp.

Các bác sĩ cho biết, Tuấn Minh được chuyển từ Trung tâm Y tế Thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đến sáng ngày 30/9. Người nhà cho biết, sáng cùng ngày, Tuấn Minh đi học ở trường. Khi em đứng lên phát biểu thì một bạn ngồi bên cạnh cầm bút bị đặt dưới ghế theo chiều dọc để trêu bạn.

Phát biểu bài xong, Tuấn Minh ngồi xuống thì bị bút chọc vào vùng mông gây đau và chảy máu nhiều. Sau đó, em tự rút bút ra khỏi người và được đưa đến cơ sở y tế cấp cứu.

Hiện Tuấn Minh đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ Đào Hồng Tuyến, Trưởng Khoa Ngoại thận - Tiết niệu của bệnh viện cho biết, Tuấn Minh nhập viện trong tỉnh trang tỉnh táo, có vết thương tầng sinh môn kích thước 1 cm, bầm tím xung quanh, chảy máu. Không chỉ thế, người bệnh còn bị rỉ máu phần miệng sáo, tiểu buốt. Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhi chấn thương thương tầng sinh môn, theo dõi chấn thương niệu đạo.

Các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc, làm sạch và vệ sinh vết thương cho nam học sinh. Bệnh nhi cũng được đặt một ống thông tiểu nằm trong niệu đạo, được điều trị bằng kháng sinh, thuốc giảm đau, giảm phù nề .

Bác sĩ Tuyến cho biết, đặt bút, thước kẻ và các đồ dùng học tập khác dưới ghế để bạn mình vô tình ngồi lên sau khi đứng dậy phát biểu không phải trò đùa xa lạ đối với học sinh tại các trường phổ thông. Đây là một trò đùa nguy hiểm, để lại hậu quả, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng của người bị trêu đùa.

Trước đó, Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí đã tiếp nhận các trường hợp tai nạn tương tự em Tuấn Minh. “Các em học sinh cần nâng cao nhận thức và ngừng ngay các trò đùa nguy hiểm tương tự, tránh những tai nạn không đáng có”, bác sĩ Tuyến nhấn mạnh.

Theo bác sĩ Tuyến, trường hợp của Tuấn Minh nếu không được xử lý kịp thời có thể gặp viêm nhiễm, áp xe vùng tầng sinh môn hoặc biến chứng viêm nhiễm, hẹp niệu đạo.

Hiện, bệnh nhi đang có toàn trạng ổn định, không sốt, tiểu qua ống thông, tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Ngoại thận - Tiết niệu. Theo dự kiến, bệnh nhi sẽ được cho ra viện sau khoảng một tuần nữa, khi vết thương đã lành hẳn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé trai chấn thương niệu đạo vì trò đùa vô ý của bạn trong lớp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO