Bác sĩ da liễu chỉ 5 thói quen giúp làn da trước tuổi 30 tránh nếp nhăn, tàn nhang, mụn trứng cá

Ngọc Hân| 02/05/2021 04:00

Việt BáoTuổi 30 là khoảng thời gian căng thẳng và thay đổi nội tiết tố có thể tàn phá làn da của bạn. Các hoóc môn tăng trưởng bắt đầu chậm lại, mụn trứng cá thường có thể xảy ra ở dạng mụn nang.

Theo BS.CKI Trần Ngọc Phương, Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM, phụ nữ độ tuổi 30 cũng có thể phải đối phó với làn da có nếp nhăn li ti, tàn nhang, sẹo mụn và nhiều vấn đề về da chưa từng có trước đây. Vì vậy, hãy chăm sóc làn da một cách nghiêm túc bạn nhé. Dưới đây, bác sĩ Phương sẽ liệt kê các sản phẩm cần thiết mà bạn nên đầu tư trước khi chạm ngưỡng 30.

Nên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ vào sáng sớm

Theo bác sĩ Phương, tẩy tế bào chết rất tốt cho da nhưng đôi khi bạn có thể đã sử dụng nó quá mức. “Nếu bạn sử dụng sản phẩm làm sạch da cùng một lúc thể làm da bạn bị kích ứng và thô ráp”, bác sĩ Phương nói.

Ở tuổi 30, tốt nhất bạn nên lựa chọn một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và nên sử dụng vào buổi sáng. Bởi lúc này, da bạn vẫn còn lớp dầu tự nhiên và các sản phẩm dưỡng đã thoa vào đêm qua.

Ảnh: SHUTTERSTOCK.

Serum vitamin C

Theo bác sĩ Phương, serum Vitamin C là một dạng dẫn xuất của vitamin C nguyên chất có tác dụng kích thích sản xuất collagen, phục hồi và tái tạo da, chống lão hóa, cải thiện làn da không đều màu. Chọn sản phẩm serum vitamin C phù hợp, sử dụng thường xuyên, đều đặn và đúng cách giúp mang lại hiệu quả cao hơn. Khi dùng sản phẩm này nó sẽ có tác dụng như một lớp chống nắng bổ sung.

“Kem chống nắng sẽ không chống nắng được hoàn toàn. Bởi các tia UV có thể xuyên sâu vào bên trong da, vì vậy phải cần một lớp dưỡng bên dưới lớp kem chống nắng để có thể vừa bảo vệ da, vừa giúp da hấp thu tốt collagen.

“Một số kem chống nắng được quảng cáo là có thêm các chất chống oxi hóa ,nhưng chưa có gì chứng minh được điều đó. Vì vậy, tốt nhất bạn nên dùng một loại serum C riêng biệt để bảo vệ làn da của mình”, bác sĩ Phương lưu ý.

Sử dụng một loại kem chống nắng hằng này

Kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu trong việc chăm sóc da hằng ngày. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại kem chống nắng khác nhau, nhưng bạn phải chọn loại chống nắng phổ biến và có chỉ số chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn.

“Tốt nhất, nên tìm các sản phẩm có các thành phần chống nắng như titanium dioxide và zinc oxide. Kem chống nắng có các thành phần này sẽ tạo lớp phủ trên da, nhìn da bạn sẽ đẹp và mịn màng hơn”, bác sĩ Phương khuyên.

Chăm sóc da vùng mắt

Bác sĩ Phương cho biết vùng da quanh mắt sẽ có xu hướng ngày càng mỏng đi theo thời gian. Việc sử dụng kem quanh mắt sớm là một thói quen tốt. Thậm chí là nếu bạn không có các nếp nhăn quanh mắt thì việc dùng kem cũng sẽ giúp vùng da quanh mắt được giữ ẩm và đầy đặn hơn.

Thoa kem bằng động tác xoay tròn sẽ giúp các thành phần khác nhau tác động vào các lớp da khác nhau ở vùng mắt. Hãy bắt đầu với kem có chứa một ít retinol để kích thích collagen, sau đó hãy dùng tới kem dưỡng ẩm có chứa hyaluronic acid.

Sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ

Sau khi tẩy tế bào chết bạn thường phải thoa dưỡng ẩm da ngay sau đó. Khi tẩy lớp tế bào da chết bạn cũng đồng thời làm mất luôn lớp dưỡng ẩm tự nhiên trên da, nên tẩy tế bào chết quá nhiều là nguyên nhân làm da bạn trở nên khô ráp. Một sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ sẽ giúp da bạn được dưỡng ẩm tốt hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ da liễu chỉ 5 thói quen giúp làn da trước tuổi 30 tránh nếp nhăn, tàn nhang, mụn trứng cá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO