Ăn cơm với thịt gà, cụ ông 102 tuổi phải nhập viện

Phương Linh| 25/10/2020 15:29

Việt BáoSau nhiều ngày thấy ông ăn uống khó khăn gia đình mới quyết định đưa cụ đến bệnh viện khám và điều trị.

BS.CKI Lương Ngọc Qúy, Phó trưởng khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, bệnh viện vừa sử dụng kỹ thuật nội soi lấy dị vật là xương gà mắc trong thực quản cụ N.T.D, 102 tuổi, ở huyện Sa Pa, Lào Cai.

Các con cụ cho biết, trước đó, cụ D. ăn cơm với thịt gà thì bị nghẹn, nuốt vướng, đau nhiều ở họng. Quan sát thấy cụ ăn uống khó khăn gia đình quyết định đưa cụ đến bệnh viện khám và điều trị.

Dị vật được lấy ro từ thực quản cụ D. Ảnh: BVCC.

Kết quả chụp X-quang và CT cho thấy, có thức ăn cũ bám thành khối, dính chặt vào thực quản, kích thước 28 x 9 mm trong thực quản cụ D.

Ngay lập tức, các y bác sĩ của khoa Tai mũi họng gây mê và nội soi gắp dị vật ra ngoài. Dị vật là chiếc xương gà và một số thức ăn cũ còn đọng lại.

Hiện, sức khỏe người bệnh ổn định và được xuất viện.

Bác sĩ Đỗ Ngọc Huân, khoa Tai mũi họng cho biết, không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn tuổi cũng thường nuốt phải dị vật, vì người già có trí nhớ kém, chức năng nhai kém. Vì vậy, các con chú khi cho các cụ ăn cần cẩn thận, quan sát kỹ hơn.

Bác sĩ Huân cũng khuyến cáo, việc nuốt phải dị vật rất nguy hiểm, nếu không phát hiện kịp thời có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân. Khi phát hiện trường hợp bị hóc dị vật, cần đưa đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và can thiệp kịp thời.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn cơm với thịt gà, cụ ông 102 tuổi phải nhập viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO