Song Hye Kyo trở thành huyền thoại trong làng giải trí Hàn Quốc

Ngọc Lý (T/H)| 05/09/2023 22:12

Song Hye Kyo xếp thứ 4 trong BXH nữ diễn viên đoạt nhiều giải thưởng Daesang nhất.

Từ sau khi giành được Daesang - giải thưởng cao quý nhất trong giới giải trí Hàn, vào tháng 7 vừa qua, tại lễ trao giải Rồng Xanh truyền hình 2023 (Blue Dragon Series Awards 2023). Song Hye Kyo chính thức được công nhận là một trong những nữ diễn viên có nhiều giải Daesang nhất.

Raih Daesang Berkat 'The Glory', Song Hye-kyo Puji Diri Sendiri - Manado  Post

Daesang có nghĩa là "Giải thưởng lớn" hay "Giải thưởng cao quý nhất" trong một buổi lễ trao giải danh giá. Đây là thành tựu mà bất kỳ ai hoạt động trong nghệ thuật đều mong muốn có được. Giải thưởng Daesang được xem là niềm vinh dự to lớn, thể hiện sự công nhận của đại chúng đối với nghệ sỹ.

Đồng thời, nó cũng chứng minh những đóng góp lớn lao của họ trong ngành giải trí Hàn Quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, không ít nữ diễn viên từng sở hữu chiếc cúp Daesang cao quý, nhưng để đạt được nhiều lần thì rất hiếm hoi.

Trong bảng xếp hạng "Những nữ diễn viên sở hữu nhiều giải thưởng Daesang nhất", người đứng đầu là nữ diễn viên huyền thoại Kim Hye Ja (1941). Bà bắt đầu sự nghiệp từ năm 1963 cho đến nay, tham gia hơn 90 bộ phim truyền hình lớn nhỏ và xuất sắc "bỏ túi" 8 chiếc cúp Daesang.

438d185c-ad37-45f6-a22f-c9f16658a3cb.jpg

Vị trí thứ hai thuộc về nữ diễn viên Kim Hee Ae (1967). Bà bước chân vào giới giải trí từ năm 1983 trong rất nhiều tác phẩm phim nổi tiếng . Suốt gần 4 thập kỷ hoạt động nghệ thuật, bà được xem là một trong những biểu tượng phim truyền hình của xứ sở kim chi. Hiện Kim Hee Ae đang nắm giữ cho mình 4 chiếc cúp Daesang.

6_14071707062020.jpg

Đồng hạng với Kim Hee Ae là Kim Hye Soo (1970) cũng đang sở hữu 4 chiếc cúp Daesang. Tác phẩm phim đầu tay của Kim Hye Soo là bộ phim Kambo (1986).  Hye-soo là một trong những ngôi sao tuổi teen nổi tiếng nhất trong thập niên 1980 và 1990. Với nét đẹp cá tính, mạnh mẽ, cô thường xuyên vào vai những nhân vật nữ cường. Một số bộ phim đình đám của Kim Hye Soo bao gồm Signal, Đối tác, Nữ hoàng công sở, Tòa án vị thành niên,... .

Song Hye Kyo chính thức bước vào hàng 'huyền thoại' sau khi làm được điều này Ảnh 4

Xếp cuối cùng là Song Hye Kyo (1981) với 3 chiếc cúp Daesang danh giá. Trải qua gần 27 năm hoạt động trong showbiz, nữ diễn viên trở thành một trong những cái tên đình đám xứ Hàn, tạo ấn tượng với hàng loạt bộ phim truyền hình như Trái tim mùa thua, Ngôi nhà hạnh phúc, Hậu duệ mặt trời, The Glory,... .

image007_0.jpg
Song Hye Kyo mang về chiếc cúp Daesang thứ 3 trong sự nghiệp nhờ vào vai diễn Moon Dong Eun trong bộ phim The Glory: Vinh quang trong thù hận.

Cư dân mạng cho rằng, Song Hye Kyo có thể đạt được thêm nhiều giải thưởng lớn trong tương lai với khả năng diễn xuất chuyên nghiệp cùng độ phủ sóng vô cùng cao. Ngoài ra, cô còn sở hữu nhan sắc đẹp không tỳ vết ở độ tuổi 41. Khí chất và thần thái sang trọng của sao nữ luôn trở thành tâm điểm trong mỗi lần lộ diện trước công chúng.


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Song Hye Kyo trở thành huyền thoại trong làng giải trí Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO