Sơn Tùng lì đòn, chưa gỡ bản ghi âm MV bất chấp lệnh 'xóa sổ'?

07/05/2022 16:23

Không chỉ giữ bản ghi âm trên các trang nhạc số, MV của Sơn Tùng vẫn xuất hiện nhan nhản trên facebook, tiktok,...

Ngày 5/5, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã mời ca sĩ Sơn Tùng M-TP lên làm việc sau khi MV There's No One At All bị dư luận phản ứng. Tuy nhiên, chỉ có 2 đại diện của nam ca sĩ có mặt tại buổi làm việc này.

Ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chia sẻ với VietNamNet, căn cứ khoản 3 Điều 13 Nghị định 38/2021/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, quyết định xử phạt ca sĩ Sơn Tùng M-TP với mức phạt 70 triệu đồng.

Bên cạnh đó, biện pháp khắc phục hậu quả đề ra yêu cầu công ty M-TP có trách nhiệm tiêu hủy MV There's No One At All, nộp lại số lợi thu từ MV, tháo gỡ MV There's No One At All dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kĩ thuật số. Điều này đồng nghĩa với việc Sơn Tùng không thể quảng bá MV tại nước ngoài.

Sơn Tùng lì đòn, chưa gỡ bản ghi âm MV bất chấp lệnh xóa sổ?-1
Sơn Tùng bị xử phạt 70 triệu đồng vì MV There's No One At All.

Đến trưa 6/5, Sơn Tùng M-TP và phía công ty M-TP Entertainment đã cho tiêu hủy toàn bộ MV There's No One At All trên nền tảng YouTube ở tất cả mọi nơi trên thế giới.

Trước đó, nam ca sĩ bị chỉ trích nặng nề khi chỉ đơn thuần cho ẩn MV There's No One At All tại Việt Nam trong khi vẫn có thể xem được bình thường ở các nước khác, hoặc dùng thủ thuật đổi IP.

Sơn Tùng lì đòn, chưa gỡ bản ghi âm MV bất chấp lệnh xóa sổ?-2
MV mới của Sơn Tùng M-TP bị gỡ khỏi YouTube toàn thế giới

Trái pháp luật nếu cố tình lưu giữ và phát tán MV 

Thạc sĩ, luật sư Nguyễn Đức Hùng - Phó Giám đốc Công ty Luật TNHH TGS, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội - trao đổi với Zing: "Việc tiêu hủy There's No One At All được hiểu là xóa bỏ đĩa hoặc vật liệu chứa nội dung, bản ghi âm, ghi hình có nội dung của video này".

Điều này có nghĩa, ngay cả bản ghi âm có nội dung của video này trên nền tảng nhạc số cũng không được phép tồn tại. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, There's No One At All vẫn nằm trên Spotify, SoundCloud, Apple Music.

Sơn Tùng lì đòn, chưa gỡ bản ghi âm MV bất chấp lệnh xóa sổ?-3Sơn Tùng lì đòn, chưa gỡ bản ghi âm MV bất chấp lệnh xóa sổ?-4Sơn Tùng lì đòn, chưa gỡ bản ghi âm MV bất chấp lệnh xóa sổ?-5

Thậm chí, chưa đầy 24h nhận mức xử phạt 70 triệu đồng từ cơ quan chức năng, phía Sơn Tùng vẫn kêu gọi ủng hộ bản audio.

Cụ thể, người đại diện của Sơn Tùng đăng tải hình ảnh nam ca sĩ cùng dòng chú thích: "Tiếp tục ủng hộ thật nhiều cho audio của dự án nha. Let’s bring him to the world (tạm dịch: hãy mang anh ấy vươn tầm thế giới nào)".

Sơn Tùng lì đòn, chưa gỡ bản ghi âm MV bất chấp lệnh xóa sổ?-6
Ê-kip Sơn Tùng vẫn miệt mài kiếm view sau án phạt tiêu hủy MV

Sơn Tùng lì đòn, chưa gỡ bản ghi âm MV bất chấp lệnh xóa sổ?-7
Ông Nguyễn Trần Dương - Giám đốc Phát triển và Kinh doanh của công ty M-TP Entertainment đăng tải bài viết 

MV tràn lan trên mạng xã hội, đặc biệt trong FC của Sơn Tùng

Không chỉ còn tồn tại bản ghi âm trên các trang nhạc số, MV của Sơn Tùng vẫn xuất hiện nhan nhản trên mạng xã hội như facebook, tiktok,... Vậy việc chỉ mình MV There's No One At All bị gỡ bỏ trên trang Youtube của Sơn Tùng còn ý nghĩa?

Sơn Tùng lì đòn, chưa gỡ bản ghi âm MV bất chấp lệnh xóa sổ?-8

Sơn Tùng lì đòn, chưa gỡ bản ghi âm MV bất chấp lệnh xóa sổ?-9

Chưa dừng lại, trong FC của Sơn Tùng, nhiều fan vẫn đăng tải clip lên với nội dung: "MV đã bị gỡ, mọi người có thể xem tại đây". Chỉ trong thời gian ngắn, những clip này lại thu hút lượt tương tác lớn với nhiều lượt xem.

Sơn Tùng lì đòn, chưa gỡ bản ghi âm MV bất chấp lệnh xóa sổ?-10

Sơn Tùng lì đòn, chưa gỡ bản ghi âm MV bất chấp lệnh xóa sổ?-11

Thu Hà
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sơn Tùng lì đòn, chưa gỡ bản ghi âm MV bất chấp lệnh 'xóa sổ'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO