Sản phẩm mới của Sơn Tùng phát hành lúc 21h ngày 9/6. Sau 20 tiếng, MV Đừng làm trái tim anh đau vượt mốc 5 triệu lượt xem. MV này nhanh chóng vươn lên dẫn đầu danh sách âm nhạc thịnh hành trên YouTube trong đêm 9/6.
Có đến hơn 71.000 lượt bình luận dưới MV Đừng làm trái tim anh đau, kèm theo gần 600.000 lượt thích. Đây là những thống kê chỉ duy nhất Sơn Tùng làm được ở thị trường nhạc Việt thời điểm này. Ca khúc mới của giọng ca quê Thái Bình bắt đầu tạo hiệu ứng tốt trên TikTok, do đó hứa hẹn tiếp tục duy trì sức nóng.
Sản phẩm mới của Sơn Tùng lại gây sốt.
Hồi tháng 3, Sơn Tùng chạm trán loạt đối thủ cứng như Bích Phương, Đen Vâu, Hoàng Thùy Linh, Mono, khi phát hành MV Chúng ta của tương lai. Đến tối 9/6, cạnh tranh với Tùng chỉ có Double2T.
MV Đam mê của quán quân Rap Việt đã hút hơn 700.000 lượt xem trên YouTube, thành tích không tệ nhưng chưa đủ để gây áp lực cho Sơn Tùng, giống Bích Phương.
Ngay lúc này, giới rap "nóng lên" vì những cuộc đả kích của thí sinh đội Binz tại Rap Việt mùa một. Một ngày trước, bản nhạc của Thành Draw, 16 Typh thu hút chú ý rất lớn từ cộng đồng rap nói riêng và nhạc Việt nói chung. Đến khi Sơn Tùng tung MV, làng nhạc tập trung hoàn toàn vào giọng ca sinh năm 1994.
Nếu lấy "top trending" làm thước đo cho sức hút của một ca sĩ, Sơn Tùng vẫn khác biệt. Trước khi Đừng làm trái tim anh đau gây sốt, sản phẩm đứng đầu top trending là Finding You của Chi Pu.
Sau 2 tuần, MV của Chi Pu mới vượt qua mốc 3 triệu view. Trước đó, MV Moonlight của nhóm LUNAS cũng dẫn đầu nhưng sau 2 tuần phát hành dừng lại ở thành tích 2,8 triệu view.
Đặt Sơn Tùng lên bàn cân cùng loạt nghệ sĩ để thấy thành tích mà giọng ca gốc Thái Bình tạo ra vẫn ấn tượng. Sự trở lại của Sơn Tùng giúp nhạc Việt sôi động hẳn, sau 3 tháng tĩnh lặng vì thiếu sản phẩm bùng nổ.
Theo Tiền Phong