Sơn La tiếp tục ghi nhận nhiều F0 trong cộng đồng

Minh Nguyễn| 15/12/2021 11:19

Sơn La - Tỉnh Sơn La vừa ghi nhận thêm 23 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có nhiều ca nhiễm phát hiện ngoài cộng đồng.

Ngày 15.12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Sơn La cho biết, trong quá trình xét nghiệm phục vụ công tác giám sát dịch COVID-19 trên địa bàn, ngày 14.12 đã phát hiện 23 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, huyện Phù Yên 6 trường hợp, huyện Mường La 2 trường hợp, huyện Mai Sơn 1 trường hợp, huyện Yên Châu 2 trường hợp và huyện Mộc Châu 12 trường hợp.

Trong đó, huyện Mường La ghi nhận 2 trường hợp dương tính mới tại cộng đồng, có lịch trình di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người (hiện tại chưa xác định được yếu tố nguồn lây nhiễm). Huyện Mộc Châu 12 trường hợp phát hiện tại cộng đồng ở khu vực đã có nhiều bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 trước đó.

Theo đánh giá, các huyện Mường La, Yên Châu, Mộc Châu có các bệnh nhân phát hiện tại cộng đồng, có lịch trình di chuyển, tiếp xúc với nhiều người nên nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng là rất cao.

Như vậy tính từ ngày 5.10 đến ngày 14.12, tỉnh Sơn La đã phát hiện mới 251 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là các công dân trở về từ các tỉnh đang có dịch, lây nhiễm thứ phát và một số trường hợp tại cộng đồng. Trong đó đã có 113 bệnh nhân được điều trị khỏi ra viện, 138 bệnh nhân hiện đang điều trị.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sơn La tiếp tục ghi nhận nhiều F0 trong cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO