Sơn La phát hiện thêm 15 công nhân trở về từ Bình Dương mắc COVID-19

Cao Tuân| 11/09/2021 10:02

15 công nhân trở về từ Bình Dương dương tính với SARS-CoV-2 đều là các trường hợp F1 liên quan đến các ca mắc COVID-19 trong khu cách ly tập trung của huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

F1 của ca mắc cộng đồng ở Sơn La 9 lần lấy mẫu mới phát hiện dương tính SARS-CoV-2F1 của ca mắc cộng đồng ở Sơn La 9 lần lấy mẫu mới phát hiện dương tính SARS-CoV-2

SKĐS - Tỉnh Sơn La vừa ghi nhận trường hợp F1 của ca mắc cộng đồng sau 9 lần lấy mẫu mới phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La, 16 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa phát hiện gồm 1 ca cộng đồng và 15 F0 là công nhân đi từ Bình Dương.

Qua đánh giá, nhóm công nhân này đều đang cách ly tập trung nên nguy cơlây nhiễm cho cộng đồngở mức thấp. Trường hợp còn lại có nguy cơ cao lây cho mẹ và em trai (vì ở cùng nhà trong thời gian địa phương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ).

Như vậy, tính từ ngày 21/7 đến sáng 11/9, Phù Yên có 250 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 215 bệnh nhân phát hiện trong khu cách ly tập trung và 35 bệnh nhân phát hiện ngoài cộng đồng.

Hiện 92 bệnh nhân đã khỏi bệnh và ra viện; 2 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương; 3 bệnh nhân đang điều trị cách ly tại Bệnh viện đa khoa huyện Phù Yên; 145 bệnh nhân đang điều trị tại Khu điều trị F0 của huyện Phù Yên và 8 bệnh nhân điều trị tại cộng đồng (có chỉ số Ct trên 30).

Sơn La ghi nhận thêm 15 công nhân trở về từ Bình Dương dương tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 2.

Phù Yên (Sơn La) triển khai kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng cho trên 52.000 người. Ảnh: Đức Mỹ

Nhằm phát hiện sớm các trường hợpdương tính SARS-CoV-2trong cộng đồng, kịp thời tách nguồn lây nhiễm ra khỏi cộng đồng để chủ động triển khai các biện pháp chống dịch đồng bộ, huyện Phù Yên đang triển khai kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng trên địa bàn.

Theo đó, tất cả những người dân đang sinh sống, cư trú, lưu trú, có mặt trên địa bàn 9 xã có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao của huyện Phù Yên sẽ được thực hiện lấy mẫu xét nghiệm bằng 2 phương pháp RT-PCR và test nhanh kháng nguyên.

Việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ được thực hiện tại nhà ở/hộ gia đình cho toàn bộ người dân 2 lần trong vòng 8 ngày, lấy mẫu đơn kháng nguyên nhanh hoặc lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR mẫu đơn hoặc gộp theo từng hộ gia đình. Thực hiện làm Test kháng nguyên nhanh và RT-PCR phù hợp với từng đối tượng nguy cơ cao.

Để chuẩn bị cho kế hoạch đợt này, Sở Y tế Sơn La đã trưng tập cán bộ y tế có kinh nghiệm của các đơn vị y tế trong tỉnh là 60 người cùng với nhân lực tại chỗ để triển khai Chiến dịch, tổng số nhân lực huy động tham gia là hơn 300 người.

Về triển khai nhiệm vụ năm học mới, 18 xã "vùng xanh" ở huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La dự kiến sẽ tựu trường vào 25/9 và bắt đầu đi học vào ngày 27/9; 9 xã "vùng đỏ" phấn đấu tựu trường trước ngày 15/10. Đối với những trường học được trưng dụng làm khu cách ly, thực hiện theo phương châm "giải phóng đến đâu, phun khử khuẩn tới đó" và hoàn thành ít nhất 48 giờ trước khi học sinh trở lại trường.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sơn La phát hiện thêm 15 công nhân trở về từ Bình Dương mắc COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO