Sơn La ghi nhận 9 F0, có vợ chồng công nhân về từ Bình Dương

Minh Nguyễn| 25/11/2021 07:57

Sơn La - Tối 24.11, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Sơn La cho biết vừa ghi nhận 9 ca mắc COVID-19, trong đó có 2 vợ chồng công nhân về từ Bình Dương.

Cụ thể, bệnh nhân G.P.L (Giới tính nam, SN 1995, địa chỉ xã Kim Bon, huyện Phù Yên) và vợ là chị S.T.C (SN 1996) - Công nhân Công ty TM&DV Thiện Lâm Tân Uyên, Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Ngày 11.11, hai vợ chồng bệnh nhân đi từ Tân Uyên, Bình Dương bằng xe taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, làm thủ tục, test nhanh âm tính, đến sân bay Nội Bài lúc 18h cùng ngày. Sau đó 2 người bắt xe taxi từ Nội Bài về Phù Yên, Sơn La được test nhanh kết quả âm tính.

Ngày 12.11 đến trạm Y tế xã Kim Bon khai báo y tế, sau đó đi thẳng về lán nương của gia đình thực hiện cách ly. Đến ngày 19.11 thì chuyển từ lán nương về nhà riêng. Ngày 20.11 có con nhỏ chuyển đến ở cùng, ngoài ra không tiếp xúc với ai. Cả 2 đã được tiêm 2 mũi vắc xin (AstraZenca) phòng COVID-19.

Cả 2 bệnh nhân được lấy mẫu đơn lần 2 xét nghiệm bằng phương pháp PCR, đều có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 24.11.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Sơn La đánh giá, có 5 bệnh nhân là các công dân trở về từ vùng dịch được cách ly ngay khi về đến địa phương, vì vậy nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng thấp. Tuy nhiên những người đi cùng xe (có tiếp xúc gần) có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Những trường hợp còn lại đang thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly, nên không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sơn La ghi nhận 9 F0, có vợ chồng công nhân về từ Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO