Son Heung Min "im lặng", Tottenham thủng lưới 4 bàn trước Brighton

Hạo Minh| 29/12/2023 07:56

Tottenham nhận thất bại thứ 5 ở mùa giải 2023-24 khi đoàn quân của Postecoglou thua 2-4 trên sân của Brighton ở vòng 19 Premier League.

Man City thắng trận khiến Tottenham buộc phải giành chiến thắng trước Brighton mới trở lại top 4 Premeir League, tuy nhiên đoàn quân của Postecoglou chơi không tốt trong suốt 80 phút đầu tiên của trận đấu. Tottenham chỉ thực sự vùng lên ở 20 phút cuối trận, bao gồm cả 11 phút bù giờ, nhưng đã quá muộn để đội khách giành điểm.

Với lợi thế sân nhà, Brighton tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Phút 11, hàng thủ của Tottenham bỏ mặc Hinshelwood nhận bóng ở đầu vòng cấm địa, hậu vệ phải của Brighton thoải mái chỉnh bóng và dứt điểm, bóng đi tầm cao gần với thủ thành Vicario nhưng lực sút của đối phương quá tốt khiến thủ môn của Tottenham không kịp cản phá.

Son Heung Min im lặng, Tottenham thủng lưới 4 bàn trước Brighton - 1

Cú sút ghi bàn mở tỷ số trận đấu của Hinshelwood (Ảnh: Getty)

Bàn thắng giúp các cầu thủ Brighton thêm tự tin, gia tăng sức ép khiến thủ thành Vicario làm việc rất vất vả. Phút 22, trọng tài cho Brighton hưởng phạt đền do Kulusevski kéo Welbeck trong vòng cấm địa, Joao Pedro thực hiện thành công quả phạt đền nhân đôi tỷ số.

Brighton hoàn toàn làm chủ trận đấu. Phút 32, Milner dứt điểm từ sát vòng cấm địa, bóng vượt qua tầm với của Vicario, nhưng cột dọc đã giúp đội khách tránh được bàn thua. Phút 37, lưới Tottenham rung lên lần thứ ba, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau hiệp một chơi bất ổn, không có nổi một cú sút trúng đích, Tottenham cố gắng vùng lên trong hiệp hai. Phút 46, Richarlison đưa bóng vào lưới đội chủ nhà, dẫu vậy trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Khi sự chủ động của Tottenham chưa phát huy hiệu quả, họ bất ngờ nhận bàn thua thứ 3. Phút 63, Estupinan tung ra cú cứa lòng từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng xoáy vào góc phải khung thành khiến Vicario không thể cản phá. Bàn thắng cho thấy khả năng dứt điểm xuất sắc của cầu thủ vào sân ở đầu hiệp hai bên phía đội chủ nhà.

Son Heung Min im lặng, Tottenham thủng lưới 4 bàn trước Brighton - 2

Siêu phẩm của Estupinan ghi vào lưới Tottenham (Ảnh: Getty).

Cơn ác mộng với Tottenham tiếp diễn ở phút 73, Lo Celso phạm lỗi với Ferguson trong vòng cấm địa dẫn tới quả phạt đền thứ hai ở trận đấu này. Joao Pedro tiếp tục nhận trách nhiệm sút 11m và anh ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 76.

Nhận 4 bàn thua khiến Tottenham chẳng còn gì để mất. Đội khách vùng lên mạnh mẽ và bất ngờ có được hai bàn thắng ở các phút 81 và 85 do công của Veniz và Davies. Sau khi rút ngắn tỷ số xuống 2-4, Tottenham tiếp tục vùng lên mạnh mẽ, đặc biệt trong những phút bù giờ. Tuy nhiên, Brighton đã đứng vững và bảo vệ thành công tỷ số 4-2, qua đó giành trọn 3 điểm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Son Heung Min "im lặng", Tottenham thủng lưới 4 bàn trước Brighton
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO