Son Heung Min đi vào lịch sử, giành Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh

23/05/2022 10:06

Với cú đúp vào lưới Norwich cùng Tottenham lấy vé dự Champions League, Son Heung Min đi vào lịch sử khi giành Chiếc giày vàng Premier League 2021/22.

Tottenham có ngày hạ màn Ngoại hạng Anh mỹ mãn với chiến thắng 5-0 trước chủ nhà Norwich. Với kết quả này, thầy trò Conte kết thúc ở vị trí thứ 4 trong bảng tổng sắp, lấy 1 suất tham dự Champions League mùa tới.

Son Heung Min rạng rỡ nhận danh hiệu Chiếc giày vàng Premier League

Không chỉ hân hoan niềm vui chung, fan Tottenham còn phấn khích cùng chân sút Hàn Quốc, Son Heung Min khi anh đi vào lịch sử trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên chiến thắng Chiếc giày vàng Premier League.

Ở trận đấu trên, Son Heung Min ghi liền 2 bàn trong vòng 5 phút ở hiệp 2 (70’, 75’) để có được 23 bàn thắng, ngang với Mohamed Salah, người cũng kịp có 1 pha lập công ở Liverpool 3-1 Wolves.

Điều đáng chú ý, dù đồng nhận danh hiệu nhưng trong 23 pha lập công, không có bàn nào Son Heung Min ghi từ chấm 11m, trong khi với Salah là 5 bàn.

Son Heng Min là cầu thủ thứ 3 của Tottenham chiến thắng Chiếc giày vàng Premier League, sau Teddy Sheringham (1992/93) và Harry Kane, người giành danh hiệu lần thứ 3, ở mùa trước.

L.H

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Son Heung Min đi vào lịch sử, giành Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO