Son Heung Min chịu bất công khi xếp sau Ronaldo

02/06/2022 20:00

Son Heung Min chịu sự bất công khi không hiện diện trong 6 đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-22, trong khi Ronaldo và Harry Kane đều có mặt.

Hôm thứ Tư vừa qua (1/6), Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đưa ra danh sách rút gọn các ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2021-22 mà không có Son Heung Min.

Danh sách rút gọn của PFA gồm 6 cầu thủ Kevin De Bruyne, Harry Kane, Sadio Mane, Cristiano Ronaldo, Mohamed Salah, Virgil van Dijk.

ahfsaaa.png
Son Heung Min hay hơn Ronaldo và Harry Kane nhưng nằm ngoài danh sách rút gọn của PFA

Điều này gây nên tranh cãi lớn từ giới chuyên môn, truyền thông cũng như người hâm mộ.

Son Heung Min có mùa giải xuất sắc khi ghi 23 bàn thắng, cùng Salah chia nhau giải thưởng Vua phá lưới. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một cầu thủ châu Á đứng đầu danh sách ghi bàn Premier League.

Thành tích của Son Heung Min càng ấn tượng khi anh không có bất kỳ pha đá phạt đền nào.

Những bàn thắng của ngôi sao người Hàn Quốc giúp Tottenham thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để giành vé Champions League ở vòng cuối.

Son Heung Min ít nhất thi đấu xuất sắc hơn hai người trong danh sách của PFA là Cristiano Ronaldo và Harry Kane.

Trong giai đoạn đầu mùa, Son phải gánh vác hàng công Tottenham, khi Harry Kane nổi loạn không tập luyện để đòi chuyển nhượng sang Man City.

Ronaldo thì trải qua mùa giải thất vọng cùng MU. Bản thân anh ghi 18 bàn, với 3 tình huống phạt đền, trong khi Quỷ đỏ chỉ sếp thứ 6 Premier League.

MU của Ronaldo nắm lợi thế rất lớn trong cuộc đua top 4 phần lớn mùa giải. Sau cùng, đội bóng thành Manchester vẫn bị Spurs qua mặt.

Danh sách rút gọn của PFA là kết quả cuộc bầu chọn từ các cầu thủ là thành viên của Hiệp hội và thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh hoặc hệ thống Football League. Mỗi người được bỏ 1 phiếu, nhưng không được chọn đồng đội.

Kết quả cuộc bầu chọn từ số đông này cho thấy sự bất công mà Son Heung Min phải chịu, đặc biệt dường như có sự phân biệt với cầu thủ người châu Á. Vấn đề này tăng cao ở Anh nói riêng và châu Âu nói chung liên quan đến đại dịch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Son Heung Min chịu bất công khi xếp sau Ronaldo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO