'Soi' tính năng xe chiến đấu đổ bộ đường không Caracal

03/08/2023 20:34

Mới đây, Army Technology đưa tin tập đoàn Rheinmetall của Đức sẽ cung cấp xe chiến đấu đổ bộ đường không Caracal cho quân đội Đức và Hà Lan kể từ năm 2025.

Caracal là phương tiện đổ bộ đường không hạng nhẹ 4×4 được phát triển bởi Tập đoàn chế tạo vũ khí Rheinmetall, với sự hợp tác của Mercedes-Benz và Armored Car Systems (ACS).

Tập đoàn Rheinmetall sẽ cung cấp xe chiến đấu đổ bộ đường không Caracal cho quân đội Đức và Hà Lan kể từ năm 2025. Ảnh: Rheinmetall

Được đặt trên khung gầm dòng mới nhất của Mercedes-Benz G-class đã quân sự hóa, Caracal có thiết kế nhỏ gọn, tính linh hoạt và cơ động cao. Khung gầm G-class tiên tiến cũng sẽ đảm bảo khả năng di chuyển ngay cả trong điều kiện địa hình hiểm trở. Vì vậy, mẫu xe này có thể đảm nhiệm nhiều vai trò trong các nhiệm vụ phòng không, từ vận chuyển quân, cứu hộ và cứu thương đến các nhiệm vụ chiến đấu và hậu cần đặc biệt.

Caracal có chiều dài 4,7m, rộng 1,8m và cao 1,85m, tổng trọng lượng 4,9 tấn, tải trọng lên lới 2 tấn. Phương tiện này có thể được vận chuyển bằng máy bay hoặc trực thăng vận tải hạng nặng CH-47F Chinook và CH-53K King Stallion. Caracal còn được tích hợp các loại vũ khí bộ binh tiêu chuẩn và tên lửa chống tăng dẫn đường (ATGM) trên giá treo vòng.

Một tính năng nổi bật của Caracal là xe quân sự này sử dụng các công nghệ an toàn được vi tính hóa như hệ thống chống bó cứng phanh ABS và các chương trình ổn định điện tử có mặt trên hầu hết các xe hơi hiện đại.

Được trang bị động cơ diesel Euro 3 sáu xi-lanh của Mercedes-Benz với công suất 249 mã lực, Caracal có thể di chuyển với tốc độ tối đa lên tới 130 km/h trên đường trường. Phương tiện này còn có khả năng vượt địa hình ấn tượng. Xe có thể vượt qua độ dốc ngang lên tới 30%, rãnh sâu 0,5m và đi qua vùng nước sâu 0,7m một cách dễ dàng.

Điểm nổi bật khác của Caracal là xe quân sự này có khả năng tự bảo vệ cực kỳ ấn tượng nhờ sở hữu hệ thống bẫy ngụy trang ROSY của Rheinmetall. Bất kể được triển khai từ một vị trí tĩnh hay đang di chuyển, ROSY đều cung cấp khả năng sàng lọc hiệu quả trong quang phổ hình ảnh và hồng ngoại, bao gồm các hiệu ứng giải mã và gây nhiễu hồng ngoại tích hợp. Nhờ đó, Rosy có thể chống lại các loại vũ khí thông thường và vũ khí có thiết bị quang học và máy đo khoảng cách laser.

Xe chiến đấu đổ bộ đường không Caracal. Nguồn: Rheinmetall

CHUNG ANH (theo Army Technology, Rheinmetall)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Soi' tính năng xe chiến đấu đổ bộ đường không Caracal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO