Soi tính năng trực thăng không người lái nội địa đầu tiên ALPIN của Thổ Nhĩ Kỳ

02/11/2023 11:33

ALPIN là máy bay trực thăng không người lái tầm xa do UAVOS và TITRA hợp tác phát triển.

Mẫu trực thăng này có thể được sử dụng cho cả mục đích quân sự và dân sự cũng như các nhiệm vụ cứu trợ thiên tai. Nó cũng có khả năng vận chuyển hàng hóa đến những khu vực khó tiếp cận không có sân bay và có thể hoạt động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt cả ngày lẫn đêm.

ALPIN là trực thăng không người lái nội địa đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Air Force Technology

Thiết kế của ALPIN dựa trên trực thăng siêu nhẹ Heli-Sport CH-7 có người lái của Italy. Đây là mẫu trực thăng không người lái đầu tiên ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể hạ cánh và cất cánh thẳng đứng chỉ bằng một nút bấm.

Theo nhà sản xuất, ALPIN có chiều dài 7m, rộng 1,5m, cao 2,35m, đường kính cánh quạt 6,28m, trọng lượng không tải là 340kg và có thể dễ dàng được vận chuyển bằng ô tô.

ALPIN có thể mang trọng tải tối đa 200kg bao gồm cả nhiên liệu. Trực thăng được tích hợp radar khẩu độ tổng hợp (SAR) siêu quang phổ và camera quang điện/hồng ngoại (EO/IR), công nghệ phát hiện và đo sáng (LiDAR), hệ thống thu thập tình báo tín hiệu (SIGINT).

Được trang bị động cơ Rotax 914 UL công suất 115 mã lực, ALPIN có thể đạt tốc độ tối đa là 160km/giờ. Trực thăng có phạm vi hoạt động tối đa 840km và trần bay 5.000m, có thể hoạt động tối đa hơn 9 giờ hoặc 2 giờ liên tục khi đủ tải.

ALPIN có thể truyền thông tin thời gian thực cho người điều khiển và có một kênh liên lạc vệ tinh băng thông rộng để hỗ trợ các hoạt động ở các vùng sâu, vùng xa.

Một số tính năng khác của ALPIN bao gồm hệ thống cất cánh và hạ cánh hoàn toàn tự động, khả năng kết nối mạng điều khiển mặt đất từ xa, khả năng hạ cánh tự động và điều khiển bay hiệu quả cao.

Nguồn: UAVOS

CHUNG ANH (theo Army Recognition, titra.com)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Soi tính năng trực thăng không người lái nội địa đầu tiên ALPIN của Thổ Nhĩ Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO