Sôi nổi tháng thanh niên Việt Nam tại Nam Sudan

Đông Phong| 25/03/2023 23:47

Giao hữu thể thao, khám chữa bệnh thiện nguyện, tổ chức Tuần lễ áo dài... là một số hoạt động cụ thể hưởng ứng Tháng Thanh niên và ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của các chiến sĩ "mũ nồi xanh" Việt Nam tại Nam Sudan.

Làm việc trong môi trường đa văn hóa tại phái bộ Liên hợp quốc, các hoạt động của chi đoàn BVDC2.4 đều lồng ghép nhiệm vụ chuyên môn với việc quảng bá truyền thống và hình ảnh về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam trong đó có thanh niên đến với bạn bè quốc tế.

Sôi nổi hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên từ Bệnh viện dã chiến Việt Nam
Hoạt động văn nghệ của cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến Việt Nam. (Ảnh: BVDC2.4)

Đoàn viên chi đoàn đã tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: giao hữu thể thao với các đơn vị bạn; hoạt động dân vận giúp đỡ phụ nữ địa phương nhân Ngày quốc tế phụ nữ 8/3;khám ch ữa bệnh thiện nguyện tại Bệnh viện đa khoa Bentiu, bang Unity; tập luyện, biểu diễn và giới thiệu các tiết mục văn nghệ mang bản sắc văn hóa Việt Nam đến cán bộ nhân viên của phái bộ; tham gia tổ chức Tuần lễ áo dài nhằm giới thiệu hình ảnh phụ nữ Việt đến bạn bè các nước.

Sôi nổi hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên từ Bệnh viện dã chiến Việt Nam
Các bác sĩ "mũ nồi xanh" khám chữa bệnh thiện nguyện tại Bệnh viện đa khoa Bentiu, bang Unity (Ảnh: BVDC2.4)

Bên cạnh các hoạt động quảng bá văn hóa Việt, Chi đoàn BVDC2.4 còn tổ chức cho các đoàn viên tham gia vào nhiều hoạt động xây dựng đơn vị, cải tạo cảnh quan môi trường như tổ chức các ngày chủ nhật thu gom rác thải, “Ngày thứ Bảy xanh”, trong đó đoàn viên tích cực tham gia vào trồng cây, xây dựng các vườn hoa, vườn cây ăn trái trong khuôn viên của bệnh viện.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi tháng thanh niên Việt Nam tại Nam Sudan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO